18/09/2011 19:30 GMT+7

Liverpool thảm bại trước Tottenham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tottenham đã kéo Liverpool trở lại mặt đất khi vùi dập đội bóng này 4 bàn không gỡ trên sân nhà White Hart Lane ở vòng 5 vào tối 18-9.

Một trận thua tâm phục khẩu phục của đội bóng thành phố cảng. Trước trận đấu, người ta nói nhiều đến sự khó khăn của Liverpool khi đương đầu với Tottenham nhưng không ai nghĩ thầy trò HLV Dalglish lại thua kém đối thủ hoàn toàn như vậy.

Số liệu thống kê cho thấy Liverpool chỉ cầm bóng 42% (Liverpool cầm bóng 58%) và chỉ có 5 pha dứt điểm (Tottenham 24), được hưởng 1 quả phạt góc (Tottenham 4). Liverpool chỉ có một chỉ số hơn Tottenham là họ phạm ít lỗi hơn (9 lần), nhưng đó đều là những pha phạm lỗi nguy hiểm. Vì thế, dù phạm ít lỗi hơn nhưng Liverpool lại phải nhận 4 thẻ vàng (Tottenham 1 thẻ), 2 thẻ đỏ và phải thi đấu 9 người từ phút 63.

Ưu thế của Tottenham được thể hiện ngay từ đầu thông qua lối chơi tấn công nhanh trải rộng trên khắp mặt sân. Ngay ở phút thứ 4, Tottenham đã có cơ hội vươn lên sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ, đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Adebayor lại dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Reina.

KQ5Sb68v.jpgPhóng to
Niềm vui của Modric sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham - Ảnh: Getty

Nhưng với một thế trận tấn công áp đảo, Tottenham cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút thứ 7, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Liverpool, Modric từ tuyến hai băng lên tung cú đại bác vào ngay góc chữ A, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Bàn thắng sớm của Modric đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho Tottenham, giúp họ chơi mỗi lúc một hay hơn.

Ngược lại, Liverpool càng thi đấu càng tỏ ra bế tắc. Trận đấu này, hàng tiền vệ của Liverpool thi đấu quá tệ, cả trong cầm bóng lần hộ trợ phòng ngự. Chính sự yếu kém của hàng tiền vệ khiến áp lực dồn lên khung thành thủ môn Reina càng lớn, và các hậu vệ chỉ còn cách phạm lỗi để ngăn chặn những pha lên bóng của đội chủ nhà.

Chính những pha phạm lỗi liên tục này đã khiến họ sớm phải thi đấu thiếu người. Phút 28, với pha vào bóng thô bạo với Parker, tiền vệ Adam đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến Liverpool càng thêm khó khăn.

RMKK6sKF.jpgPhóng to
Pha phạm lỗi dẩn đến chiếc thẻ vàng thứ 2 của Adam (đỏ) - Ảnh: Getty

Thi đấu thiếu người, Liverpool càng khó khăn trong việc ngăn chặn những pha lên bóng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, phải đến khi trung vệ Skrtel (cũng nhận thẻ vàng thứ 2) nối gót Adam rời sân sau pha phạm lỗi trước vòng cấm với Bale ở phút 63, đội khách mới sụp đổ hoàn toàn.

Chỉ còn 9 người, Liverpool nhanh chóng phải vào lưới nhặt bóng. Phút 66, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Defoe thoát xuống vượt qua sự truy cản của Enrique rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành Reina, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Không chỉ sụp đổ thế trận, Liverpool còn đánh mất luôn cả tinh thần. Cụ thể qua tình huống thủ thành dày dặn kinh nghiệm Reina để ói bóng sau một pha dứt điểm đơn giản từ xa của Defoe, tạo cơ hội cho Adebayor đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0 cho Tottenham ở phút 68.

Cơn ác mộng của đội khách khép lại ở phút bù giờ thứ hai khi trung vệ Carragher để mất bóng tạo cơ hội cho Adebayor ghi bàn thứ hai, hoàn tất chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Tottenham.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên