20/02/2012 02:10 GMT+7

Liverpool nhẹ nhàng vào tứ kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 19-2, Liverpool đã dễ dàng đánh bại đàn em Brighton & Hove Albion 6-1 trên sân nhà để giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

gcc9jzdv.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau bàn mở tỉ số của Skrtel - Ảnh: Getty

Một chiến thắng không tốn nhiều sức lực của thầy trò HLV Dalglish. Ở trận này, Liverpool áp đảo ngay từ đầu và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn thắng. Phút 5, từ quả phạt góc bên cánh trái của Gerrard, trung vệ Martin Skrtel lên tham gia tấn công đã có pha chọn điểm rơi chính xác đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Brezovan, mở tỉ số cho Liverpool.

Có được bàn mở số khá sớm, Liverpool bắt đầu tỏ ra chủ quan và họ đã bị đội khách trừng phạt. Phút 17, Brighton được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, LuaLua tung cú đại bác cực mạnh đưa bóng xuyên qua hàng rào vào góc gần làm bó tay thủ thành Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho Brighton.

Bàn thua không những không khiến các cầu thủ Liverpool nao núng mà trái lại càng khiến họ thi đấu quyết tâm hơn. Cũng kể từ phút này, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà, và sức ép không ngừng được đẩy về phía khung thành thủ môn Brezovan.

uCGMbBoS.jpgPhóng to
Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Liverpool - Ảnh: Getty

Phút 28, Liverpool lại có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của Suarez lại bị trung vệ Dunk chặn đứng ngay vạch vôi khi thủ thành Brezovan đã đứng nhìn.

Tấn công liên tục nhưng phải nhờ đến sự giúp sức của thần may mắn, Liverpool mới có được bàn thắng thứ 2. Phút 44, dù thủ thành Brezovan và tiền đạo Vokes đã liên tiếp chặn được hai pha dứt điểm của Suarez và Johnson, nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi cú đánh đầu giải nguy của Vokes sau cú dứt điểm của Johnson lại bật trúng đồng đội Liam Bridcutt bay ngược vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 cho Liverpool.

Thế trận áp đảo tiếp tục được các học trò HLV Dalglish thể hiện trong hiệp 2. Và với thế trận một chiều, Liverpool đã không gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng thứ 3. Phút 57, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Downing cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Carroll tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Brezovan từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

8iqLToUj.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn - Ảnh: Getty

Sau bàn thua này, các cầu thủ Brighton đã vỡ trận và Liverpool đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa ở các phút 71, 75 và 85.

Trong ba bàn thắng còn lại, có hai bàn được thực hiện bởi các cầu thủ Brighton, đó là hai tình huống đá phản lưới nhà của Bridcutt (phút 71) và Lewis Dunk (phút 75). Bàn còn lại được ghi do công Suarez với pha đánh đấu nối cận thành sau đường chuyền bằng đầu của Carroll.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên