14/07/2011 10:36 GMT+7

Liverpool mua Downing, bán Konchesky

NHẬT ANH (Theo Guardian, BBC News, Daily Mail)
NHẬT ANH (Theo Guardian, BBC News, Daily Mail)

TTO - Ngày 13-7, CLB Aston Villa đã chấp nhận khoản tiền 20 triệu bảng mà CLB Liverpool bỏ ra để mua cầu thủ chạy cánh người Anh Stewart Downing.

TTO - Ngày 13-7, CLB Aston Villa đã chấp nhận khoản tiền 20 triệu bảng mà CLB Liverpool bỏ ra để mua cầu thủ chạy cánh người Anh Stewart Downing.

Vụ chuyển nhượng kéo dài từ đầu tháng 5 năm nay đã kết thúc vào hôm qua, khi chính Stewart Downing gửi yêu cầu đòi ra đi lên CLB và Liverpool đồng ý giải ngân số tiền 20 triệu bảng.

Như vậy, tiền vệ tuyển thủ Anh này sẽ là tân binh thứ ba mùa hè này của CLB Liverpool sau hai tiền vệ Jordan Henderson và Charlie Adam, làm hao tốn ngân quỹ của Liverpool gần 50 triệu bảng.

Downing, năm nay 26 tuổi, gầy dựng tên tuổi như một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Premier League ở CLB Middlesbrough, đã 27 lần khoác áo tuyển Anh.

Đây là cầu thủ quan trọng thứ 2 rời Villa hè này, sau tiền đạo Ashley Young chuyển sang CLB Manchester United. Villa dự định mua tiền đạo Charles N'Zogbia từ Wigan nhờ số tiền bán Downing.

* Song song việc mua Downing, Liverpool đã bán hậu vệ Paul Konchesky sang CLB Leicester City với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Ngày 13-7, Konchesky đã ký hợp đồng ba năm với Leicester.

CLB Leicester, hiện được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Erikkson. Đến Liverpool với giá 3 triệu bảng từ CLB Fulham, Konchesky không chứng tỏ được khả năng khi chỉ ra sân 18 lần mùa giải vừa rồi.

Anh không được lòng HLV Kenny Dalglish và bị đem cho Nottingham Forest mượn. Trong khi đó, ông Sven Goran Erikkson hiểu rất rõ khả năng của Konchesky khi từng gọi anh vào tuyển Anh hai lần.

* Trong khi đó, chỉ trong ngày 13-7, tân binh của giải ngoại hạng Anh, CLB Queens Park Rangers (QPR) đã mua liền hai cầu thủ ở hàng công là tiền vệ Kieron Dyer và tiền đạo Jay Bothroyd.

Kieron Dyer là cựu tuyển thủ Anh, năm nay 32 tuổi, đến QPR từ CLB West Ham, với hợp đồng có thời hạn một năm. Jay Bothroyd, năm nay 29 tuổi, vừa được gọi vào tuyển Anh dưới thời HLV Capello, ký hợp đồng ba năm.

Cả hai cầu thủ trên QPR đều không trả phí chuyển nhượng do đã hết hợp đồng. Kieron Dyer chấm dứt hợp đồng với West Ham còn Jay Bothroyd hết thời hạn khoác áo Cardiff City.

NHẬT ANH (Theo Guardian, BBC News, Daily Mail)

NHẬT ANH (Theo Guardian, BBC News, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên