31/08/2011 10:04 GMT+7

Liverpool mua Coates, cho mượn Joe Cole

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 31-8, CLB Liverpool thông báo đã đạt được thỏa thuận mua trung vệ người Uruguay Sebastian Coates từ CLB Nacional (Uruguay). Coates phát biểu trên website Liverpool: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và thích thú khi rời một CLB lớn Nacional để đến với một CLB lớn khác là Liverpool”.

ktzTXU05.jpgPhóng to

Coates (trái) thi đấu dũng mãnh trong màu áo tuyển Uruguay tại Copa America 2011 - Ảnh: AFP

Coates từng năm lần khoác áo tuyển Uruguay và chơi khá nổi bật trong đội hình vừa đoạt chức vô địch Copa America 2011. Tại giải đấu này, Coates đã đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Nhờ đó, Coates trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB ở Giải ngoại hạng Anh như Tottenham, Arsenal... nhưng Liverpool đã nhanh tay hơn cả.

Một hợp đồng dài hạn sẽ được ký chính thức sau khi Coates vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe tại Anfield và có đầy đủ giấy phép hành nghề tại Anh. Giá trị chuyển nhượng không được công bố chính thức, nhưng giới truyền thông cho rằng giá trị Coates vào khoảng 8 triệu euro. Coates được kỳ vọng sẽ là người thay thế lão tướng 33 tuổi Jamie Carragher trong tương lai.

Vì hàng tiền đạo quá thừa người với sự hiện diện của Andy Carroll, Luis Suarez, Dirk Kuyt... Liverpool quyết định đem tiền đạo Joe Cole cho CLB Lille ở Giải vô địch quốc gia Pháp mượn trong một mùa bóng. Cole đến với Liverpool mùa trước từ Chelsea nhưng chỉ đá được đúng 11 trận tại Giải ngoại hạng Anh. Từ đầu mùa này anh thậm chí không được HLV Danny Dalglish đưa tên vào đội hình dự bị của Liverpool ở ba vòng đầu tiên giải ngoại hạng.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên