06/12/2017 07:00 GMT+7

Liverpool không thể chủ quan

H.Đ.
H.Đ.

TT - 2h45 rạng sáng 7-12 (giờ VN) sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng giai đoạn vòng bảng Champions League với tâm điểm là trận Liverpool tiếp Spartak Moscow trên sân nhà Anfield ở bảng E.

Hàng công Liverpool đang có phong độ cực cao. Ảnh: REUTERS

Dù đang giữ ngôi đầu bảng với 9 điểm, nhiều hơn Sevilla 1 điểm và Spartak Moscow 3 điểm nhưng Liverpool vẫn không thể chủ quan ở trận đấu này. Nói vậy bởi ở trận đấu cùng giờ, Sevilla gần như chắc chắn sẽ có chiến thắng trước Maribor đã hết động cơ thi đấu. Và trong trường hợp đó, một thất bại trước Spartak sẽ khiến Liverpool phải ngậm ngùi chia tay Champions League (nếu thắng, Spartak sẽ bằng điểm Liverpool nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn).

Nhưng dựa vào phong độ lúc này của thầy trò HLV Klopp, rất ít người tin vào khả năng đó. Liverpool đang trong giai đoạn có lẽ là ổn định nhất dưới thời ông Klopp. Cụ thể, trong 8 trận gần nhất, Liverpool hoàn toàn bất bại (thắng đến 6 trận), ghi đến 25 bàn thắng và chỉ thủng lưới 6 bàn.

Khả năng làm bàn của hàng công Liverpool cũng rất đa dạng. Nếu ở giai đoạn đầu mùa, gần như chỉ Mohamed Salah gánh hết trách nhiệm săn bàn thì trong những trận gần đây, Roberto Firmino, Sadio Mane rồi Philippe Coutinho cũng đang dần lên tiếng. Tuy nhiên, phong độ thất thường của hàng thủ khiến CĐV Liverpool không thể nào an tâm.

Thật vậy, cách đây hai tuần, Liverpool dẫn trước Sevilla 3-0 từ rất sớm nhưng rồi bị gỡ hòa trong hiệp 2. Cũng cần phải nói, Spartak có phong độ không kém cạnh chút nào khi chỉ thua 1 trong 19 trận gần nhất. Trong 5 trận gần đây, đội bóng nước Nga cũng ghi đến 12 bàn - thành tích đủ khiến hàng thủ thất thường của Liverpool phải e dè. Nỗi lo càng lớn hơn khi ở trận này, Liverpool tiếp tục vắng trung vệ Joel Matip vì chấn thương.

Nóng bỏng không kém bảng E là bảng F với số phận của Napoli. Ngôi đầu đã chắc chắn thuộc về Manchester City (M.C, 15 điểm) nhưng chiếc vé thứ hai vẫn đang trong vòng tranh chấp giữa Shakhtar Donetsk (9 điểm) và Napoli (6 điểm). Nắm giữ lợi thế về thành tích đối đầu, Napoli sẽ lách qua khe cửa hẹp nếu thắng Feyenoord ở trận này, còn Shakhtar bại trận trước M.C - đây là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.

Dù vậy, do M.C đã không còn mục tiêu thi đấu nên Napoli khó lòng trông mong M.C sẽ quyết thắng Shakhtar vào lúc này.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên