10/05/2011 04:34 GMT+7

Liverpool hủy diệt Fulham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình bằng việc vùi dập Fulham với tỉ số đậm 5-2 ngay trên sân khách trong trận đấu muộn vòng 36 vào rạng sáng 10-5.

TTO - Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình bằng việc vùi dập Fulham với tỉ số đậm 5-2 ngay trên sân khách trong trận đấu muộn vòng 36 vào rạng sáng 10-5.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Kenny Dalglish. Với phong độ ấn tượng đó, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 5, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự cúp chân Âu mùa giải tới.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Thi đấu muộn, Liverpool như được tiếp thêm sức mạnh khi hai đối thủ xếp trên họ: Man City, Tottenham đồng loạt mất điểm. Vì thế, chỉ cần vượt qua được Fulham, cánh cửa ra sân chơi châu Âu sẽ lại mở rộng với thầy trò HLV Dalglish.

Với lí do đó và cùng với đối hịnh mạnh nhất, Liverpool đã chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Và tham vọng của họ đã sớm được đền đáp khi Suarez tạt bóng từ bên cánh trái làm náo loạn hàng phòng ngự đội chủ nhà, tạo cơ hội cho Maxi thực hiện pha sút bồi mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục dồn lên và chỉ sáu phút sau họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Johnson thoát xuống tạt bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Fulham tạo cơ hội cho cho Maxi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Schwarzer, nâng tỉ số lên 2-0 cho quỷ đỏ. 

Kết cuộc trận đấu đã sớm được an bài ngay trong hiệp 1 khi Liverpool có được bàn thắng thứ ba. Phút 17, có bóng sát vòng cấm hơi chếch về bên phải, Kuyt liền thực hiện pha dứt điểm. Bóng đi không hiểm và vào ngay vị trí thủ thành Schwarzer. Nhưng do lóng ngóng, thủ thành này đã để bóng tuột tay vào lưới, giúp Liverpool có bàn thắng thứ ba khá dễ dàng.

Sau giờ nghỉ, Fulham đã chơi cố gắng hơn và những nỗ lực cũng đã đem về cho họ bàn gỡ. Phút 57, từ đường chuyền của Zamora, Dembele sau một nhịp khống chế đã có pha cứa lòng chân trái đẹp mắt vào góc xa làm bó tay thủ thành Reina, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Fulham.

Nhưng Liverpool đã nhanh chóng dập tắt mọi hi vọng của đội chủ nhà bằng hai bàn thắng nữa của Maxi và Suarez. Phút 70, sau pha phối hợp bất thành với Kuyt, Maxi đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung một cú đại bác hạ gục thủ thành Schwarzer, nâng tỉ số lên 4-1 cho quỷ đỏ.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 75, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Suarez thoát xuống lừa bóng qua cả thủ thành Suarez rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống, nâng tỉ số lên 5-1 cho Liverpool.

Phải đến những phút cuối của trận đấu, đội chủ nhà mới tìm thêm được một bàn thắng danh dự nữa. Phút 86, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool, Sidwell từ tuyến hai băng lên tung cú đại bác hạ gục thủ thành Reina, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 cho Fulham.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Liverpool đã qua mặt Tottenham để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp với 58 điểm, hơn Tottenham hai điểm và kém đội xếp thứ tư Man City bốn điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên