08/04/2015 04:52 GMT+7

Liverpool hết mình vì Gerrard

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nếu không qua Blackburn trong trận đá lại vòng tứ kết Cúp FA diễn ra rạng sáng 9-4 (THTT 1g45 trên kênh K+PM, BTV5, BĐTV), Liverpool xem như đã khép lại mùa giải 2014-2015 trong thất bại.

Sau khi bị loại từ vòng bảng ở Champions League, bán kết Cúp liên đoàn Anh và cũng gần như tuyệt vọng trong cuộc đua vào tốp 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), các cầu thủ Liverpool sẽ phải nỗ lực hết sức tại đấu trường Cúp FA vì động cơ giành danh hiệu.

Dù vậy, đó không phải là động lực duy nhất để thầy trò HLV Brendan Rodgers ra sân trước Blackburn rạng sáng mai, họ còn khao khát chiến thắng vì đội trưởng Steven Gerrard.

Cách đây một tháng, Gerrard tuyên bố anh muốn giành chức vô địch Cúp FA trước khi chia tay Liverpool. Các đồng đội của Gerrard cũng lập tức lên tiếng hưởng ứng, tờ Daily Mail dẫn lời tiền vệ Alberto Moreno: “Vô địch Cúp FA sẽ là món quà tuyệt vời mà chúng tôi dành tặng Gerrard. Việc có thể rời khỏi CLB với một danh hiệu sẽ giúp Gerrard hạnh phúc”. Và hoàn cảnh hiện tại đặc biệt thích hợp để các cầu thủ Liverpool “tặng quà” cho người đội trưởng của mình. Nếu vượt qua Blackburn, Liverpool chỉ phải đối đầu với Aston Villa ở bán kết và con đường đến Wembley đang rất rộng mở với Gerrard và đồng đội.

Trớ trêu ở chỗ Gerrard sẽ không thể ra sân rạng sáng mai vì án treo giò ba trận sau tấm thẻ đỏ trong trận thua Manchester United ở vòng 30 Premier League. Trong suốt thời gian qua, đội trưởng của Liverpool hầu như chỉ biết giương mắt ngó đồng đội ra sân và thi đấu đầy thất vọng.

Ở lần đầu gặp Blackburn cách đây một tháng, Gerrard phải vắng mặt vì chấn thương và Liverpool bị đội bóng chơi ở Giải hạng nhất cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà dù đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Trận hòa tai hại đó khiến Liverpool giờ đây phải đá lại trên sân khách trong trạng thái mệt mỏi sau thảm bại 1-4 trước Arsenal cách đây bốn ngày.

Trước Blackburn, Liverpool vắng một lúc ba trụ cột ở hàng phòng ngự là Gerrard (tiền vệ trụ) và hai trung vệ Martin Skrtel, Emre Can vì án treo giò. Trận thua trước Arsenal đã cho thấy hàng thủ Liverpool đá kém đến như thế nào, và trong lần tái chiến này HLV Rodgers buộc phải lấy công bù thủ bằng cách tung ra sân hàng công mạnh nhất. Khó khăn cho HLV Rodgers là chân sút chủ lực Daniel Sturridge hiện vẫn chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn trong khi những chân sút còn lại như Lazar Markovic, Rickie Lambert và Mario Balotelli vẫn gây thất vọng mỗi lần được trao cơ hội.

Man xanh “đầu hàng”

Ở trận đấu muộn vòng 31 Premier League diễn ra rạng sáng 7-4 (giờ VN), Manchester City (M.C) tiếp tục gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Crystal Palace. Thi đấu uể oải, M.C thậm chí bị Crystal Palace dẫn trước 0-2 và chỉ gỡ lại một bàn do công của Yaya Toure ở phút 78.

Trận thua này khiến M.C cạn hi vọng đua tranh ngôi vô địch với Chelsea do đã kém ngôi đầu đến 9 điểm. Không những vậy, họ còn chính thức bị Arsenal và M.U đẩy xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng và giờ đây có nguy cơ mất luôn suất dự Champions League mùa sau khi chỉ hơn hai đội xếp sau là Tottenham và Liverpool cùng 7 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên