07/01/2013 01:28 GMT+7

Liverpool đi tiếp, Arsenal đá lại

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 7-1, hai bàn thắng của Daniel Sturridge và Luis Suarez đã giúp Liverpool đánh bại Mansfield Town 2-1 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 cúp FA.

TTO - Rạng sáng 7-1, hai bàn thắng của Daniel Sturridge và Luis Suarez đã giúp Liverpool đánh bại Mansfield Town 2-1 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 cúp FA.

Giống như Chelsea ở lượt đêm qua, HLV Brendan Rodgers cũng đã quyết định đặt niềm tin vào tân binh Daniel Sturridge khi đến làm khách trên sân của Mansfield Town. Và niềm tin của HLV Rodgers đã được đền đáp xứng đáng khi Sturridge thi đấu xông xáo, phối hợp tốt với các đồng đội và trực tiếp ghi bàn giúp Liverpool có lợi thế từ rất sớm.

Phút 8, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Shelvey thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Mansfield Town cho Sturridge thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, cựu tiền đạo của Chelsea đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Marriott, mở tỉ số cho Liverpool.

Dẫn trước từ rất sớm và tạo được một thế trận lấn lướt nhưng phải đến khi sát thủ Luis Suarez (Sturridge phút 55) thay được tung vào sân, Liverpool mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 59, từ đường chuyền bên cánh phải của Downing, Suarez khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm. Dù thủ thành Marriott đã xuất sắc đẩy bóng ra nhưng Suarez đã có mặt tung thêm cú sút bồi, đem về bàn thắng thứ 2 cho Liverpool.

Ở tình huống này, Suarez đã để bóng chạm tày từ tình huống đẩy bóng ra của thủ thành Marriott. Nhưng do trọng tài không nhìn thấy nên bàn thắng vẫn được công nhận cho Liverpool, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ chủ nhà.

Không còn gì để mất, Mansfield Town dồn toàn lực lên tấn công nhưng tấn cả những gì họ làm được cũng chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số của Matt Green với một pha dứt điểm chính xác ngay trong vòng cấm sau đường trả bóng lại bên cánh phải của Daniel ở phút 79.

* Ở trận đấu trước đó, Arsenal chưa thể ghi tên mình vào vòng 4 khi để đội chủ nhà Swansea City gỡ hòa 2-2 ở cuối trận.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt ở hiệp 1 nhưng lại bùng nổ trong hiệp 2. Swansea City có được lợi thế trước với pha bứt tốc độ dũng mãnh và dứt điểm hiểm hóc của sát thủ Michu (phút 58) - cầu mới được tung vào sân thay De Guzman hai phút trước đó..

Arsenal dồn lên đáp trả và Podolski (thay Ramsey phút 73) đã được tung vào sân để tăng thêm hỏa lực cho hàng tấn công. Và Podolski cũng đã tỏa sáng đem về cho Arsenal bàn gỡ sau ít phút xuất hiện trên sân.

Phút 81, từ quả phạt góc bên cánh trái của Walcott, Sagna bật cao dùng đầu trả bóng lại cho các đồng đội. Koscielny khống chế bóng rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm nhanh. Bóng đi nhẹ qua vị trí của Podolski và tiền đạo này đã nhanh chân xoay người tung cú đá nối hạ gục thủ thành Vorm, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Swansea City lại nhận thêm cú đấm nữa từ phía các chân sút pháo thủ. Phút 83, có bóng từ bên cánh trái, Kieran Gibbs đẩy bóng vào trung lộ cho Giroud rồi thoát xuống đón pha bật tường nhanh của tiền đạo này. Trong tư thế không người kèm, Gibbs tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân trái hạ gục thủ thành Vorm, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Nhưng Swansea City cũng đã chứng tỏ họ là đối thủ không dễ bắt nạt bằng bàn gỡ 2-2 liền ngay sau đó. Phút 87, từ quả phạt góc bên cánh phải của đội chủ nhà, hậu vệ Arsenal bật cao đánh đầu phá bóng nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí Ki Sung-Yueng. Trong tư thế không người kèm, tuyển thủ Hàn Quốc bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện đường chuyền của Graham dứt điểm cháy lưới thủ thành Szczesny từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Swansea City.

Bất phân thắng bại, Swansea City và Arsenal sẽ phải đá lại (chưa xác định ngày) để xác định đội vào vòng 4. Ưu thế hiện đang nghiên về phía Arsenal, bởi ở trận đá lại họ được chơi trên sân nhà Emirates.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên