11/04/2012 04:32 GMT+7

Liverpool đẩy Blackburn vào thế khó

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 11-4, Liverpool đã xuất sắc đánh bại Blackburn 3-2 ngay trên sân khách với chỉ 10 người. Thua trận này, Blackburn tiếp tục dẫm chân ở nhóm cầm đèn đỏ, và cửa trụ hạng càng thêm khó khăn với thầy trò HLV Steve Kean.

TTO - Rạng sáng 11-4, Liverpool đã xuất sắc đánh bại Blackburn 3-2 ngay trên sân khách với chỉ 10 người. Thua trận này, Blackburn tiếp tục dẫm chân ở nhóm cầm đèn đỏ, và cửa trụ hạng càng thêm khó khăn với thầy trò HLV Steve Kean.   

Có thể nói Liverpool thi đấu không đúng sức trong thời gian gần đâu là do họ không còn mục tiêu phấn đấu, và trận gặp Blackburn cũng không ngoại lệ. Ở trận này, HLV Dalglish chỉ tung ra sân đội hình 2, nhằm dưỡng sức cho các trụ cột trong trận đấu quan trọng với Everton ở bán kết cúp FA vào cuối tuần.  

Dù chỉ thi đấu với đội hình 2 nhưng Liverpool vẫn nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Phút 13, đội khách có cơ hội đầu tiên và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng.

Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của trung vệ Skrtel, Bellamy bứt tốc độ cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Maxi Rodríguez băng lên đệm bóng mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Blackburn dồn lên đáp trả và từ một pha phản công, Liverpool đã dễ dàng có bàn thắng nhân dôi cách biệt. Phút 16, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Shelvey đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú sút chìm hiểm khiến thủ thành Robinson không thể bắt dính bóng.

Carroll băng vào đá bồi, bóng bật chân Dunn tìm đến ngay vị trí của Maxi Rodríguez. Không bỏ lỡ cơ hội, Maxi Rodríguez nhanh chân đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho quỷ đỏ.

Dẫn trước 2-0, Liverpool bắt đầu bộc lộ sự chủ quan và Blackburn đã có cơ hội. Phút 25, xuất phát từ đường chuyền về bất cẩn của Flanagan, Hoilett cướp được xâm nhập vòng cấm và bị thủ thành Doni phạm lỗi. Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Doni và đồng thời cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty.

May cho Liverpool, Yakubu đã dứt điểm quá nhẹ và lộ trên chấm 11m, tạo cơ hội cho thủ thành vào thay Brad Jones ngã người tóm gọn.

Nhưng với một hàng phòng ngự thi đấu lơ đễnh, việc Liverpool vào lưới nhặt bóng chỉ là vấn đề thời gian. Phút 36, hàng phòng ngự Liverpool tiếp tục mắc sai lầm khi bỏ lỏng Yakubu trong tình huống đội chủ nhà tổ chức đá phạt. Trong tư thế không người kèm, Yakubu đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ thành Jones, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Blackburn. 

Sai lầm nối tiếp sai lầm. Phút 60, thủ thành Brad Jones mắc sai lầm nghiêm trọng với ba lỗi liên tiếp, biếu cho đội chủ nhà một quả penalty.

Đâu tiên là tình huống phát bóng vào thẳng người Yakubu, sau đó là tình huống để bóng tuột tay như một cầu thủ nghiệp dư, và cuối cùng là dùng tay đẩy ngã Yakubu trong vòng cấm.

Và Yakubu đã dễ dàng quân bình tỉ số 2-2 cho Blackburn với một pha dứt điểm vào thẳng chính diện khung thành.

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự Liverpool đã thi đấu tập trung hơn và họ đã không cho các chân sút chủ nhà có thêm bất kỳ cơ hội nào tiếp cận khung thành Brad Jones. 

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 2-2 thì bất ngờ đả xảy ra ở những phút đầu thêm giờ. Phút 90+1, xuất phát từ pha câu bóng của Coates, Agger bật cao đánh đầu đưa bóng đến ngay vị trí của Carroll. Nhanh như cắt, tiền đạo này thực hiện pha đánh đầu nối đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ thành Robinson, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Liverpool.

Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Dalglish sau bốn trận liên tiếp chỉ thua và hòa (thua 3). Còn đối với đội chủ sân Ewood Park, đây là trận thua thứ tư liên tiếp của họ. Với thành tích tệ hại này, Blackburn tiếp tục dậm chân ở nhóm cầm đèn đỏ và cửa trụ hạng càng thêm hẹp với thầy trò HLV Steve Kean. 

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên