05/02/2013 14:40 GMT+7

Liverpool bị "tố" dàn xếp tỉ số

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Báo chí Đan Mạch đi trước một bước trong thông tin về cuộc điều tra dàn xếp tỉ số của bóng đá châu Âu, khi chỉ đích danh Liverpool là đội bóng Anh liên quan đến đường dây bất hợp pháp này.

K86OrJoQ.jpgPhóng to

Pha ghi bàn của Dirk Kuyt trận Liverpool thắng Debrecen 1-0 năm 2009 - Ảnh: Daily Mail

Thủ môn Vukasin Poleksic của đội Debrecen bị cáo buộc nhận tiền để có ít nhất hai bàn thua trong trận đấu giữa Debrecen gặp Liverpool tại vòng bảng Champions League 2009-2010.

Theo tờ báo Đan Mạch Ekstra Bladet, văn bản ghi nhận từ cảnh sát tiết lộ những kẻ đứng sau cuộc dàn xếp đã than vãn rằng đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trông thấy, khiến cuộc dàn xếp thất bại do HLV Rafael Benitez khi ấy cũng chủ động phòng ngự bảo toàn tỉ số 1-0.

Sau đó, Vukasin Poleksic cũng bị cho là nhận tiền để điều khiển kết quả trận Debrecen thua Fiorentina 3-4 tại vòng bảng năm ấy. Hiện tại Poleksic đã bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá do từ chối khai báo những chi tiết liên quan.

Như vậy nếu đúng như tờ Ekstra Bladet nói, Liverpool chính là đội bóng Anh duy nhất tham gia dàn xếp tỉ số theo cuộc điều tra của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol).

Theo thông tin trước đó, Europol cho biết họ đang điều tra một đường dây cá độ bất hợp pháp dẫn đến dàn xếp tỉ số trên toàn châu Âu trong vòng 3-4 năm nay.

Theo những gì báo chí có được, 380 trận đấu, 425 quan chức, trọng tài, cá nhân liên quan thuộc 15 quốc gia đang nằm trong diện điều tra. Cho đến thời điểm này Europol vẫn từ chối tiết lộ danh tính cụ thể các thành phần do “các thủ tục tố tụng đang được tiến hành”.

Liverpool tuyên bố họ vô tội. Một người phát ngôn của CLB thành phố cảng cho biết: “Không ai ở Europol liên lạc với chúng tôi về vấn đề này cả”. Đồng thời Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) cũng tuyên bố các trận đấu tại Anh “hoàn toàn trong sạch” trong bốn năm qua.

Về phần Europol, cuộc điều tra lần này là đợt “tổng tấn công” nhằm vào mạng lưới cá độ lớn nhất nhiều năm qua, mà theo người đứng đầu việc thực thi pháp luật ở Europol, ông Rob Wainwright, nó liên quan đến một công ty cá độ ở Singapore.

Tài liệu Europol cho biết 300 trận đấu đã được điều tra xong, trong đó họ nắm “bằng chứng vững chắc" 150 trận. Thổ Nhĩ Kỳ là nơi “đen tối” nhất với 79 trận bị nghi ngờ, tiếp theo là Đức (70), Thụy Sĩ (41), Phần Lan (32), Hungary (20) và Bỉ (19).

Trận Debrecen gặp Liverpool là một trong hai trận tại Champions League bị nghi ngờ, và ông Wainwright kêu gọi tất cả cùng hợp tác đẩy lùi nạn dàn xếp tỉ số, cũng như cho rằng người Anh đừng ngây thơ khi tuyên bố mình không dính dáng.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên