24/06/2011 08:36 GMT+7

Lisicki tạo địa chấn trước Li Na

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 24-6, tay vợt 21 tuổi người Đức Sabine Lisicki đã tạo ra địa chấn đầu tiên tại Wimbledon 2011 khi loại hạt giống số 3 và cũng là đương kim vô địch Roland Garros, Li Na.

TTO - Rạng sáng nay 24-6, tay vợt 21 tuổi người Đức Sabine Lisicki đã tạo ra địa chấn đầu tiên tại Wimbledon 2011 khi loại hạt giống số 3 và cũng là đương kim vô địch Roland Garros, Li Na.

Sau 3 séc đấu căng thẳng, bằng vũ khí là những cú giao bóng cực mạnh, Lisicki đã loại Li Na với tỷ số 3-6, 6-4, 8-6 để ghi tên vào vòng 3.

Đã từng tâm sự rằng giao bóng là vũ khí lợi hại nhất của mình, hôm nay Lisicki đã chứng tỏ điều đó. Cô đã có tổng cộng 17 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, trong đó có lần đạt vận tốc 194 km/giờ và theo như lời nhận xét của Li Na “từ điểm đầu tiên cho đến khi hết trận, lúc nào quả giao bóng cũng khoảng 188 km/giờ”.

Ở trận đấu này, Li Na với đẳng cấp hơn hẳn đã nhập cuộc tốt và thắng 6-3 trong séc đầu tiên. Sang séc thứ ba cũng chính Li Na có hai điểm kết thúc trận trước Lisicki nhưng cô đã không tận dụng được và đành chấp nhận gác vợt trước Lisicki.

Sau trận đấu, Lisicki phát biểu: “Tôi luôn có những quả giao bóng uy lực và tôi nghĩ đó là những cú giao bóng hay nhất quần vợt nữ”.

Năm 2009, Lisicki đã từng lọt vào tứ kết giải và trở thành tay vợt hứa hẹn của làng quần vợt nữ. Tuy nhiên trong năm 2010 cô đã dính chấn thương mắt cá trái buộc phải nghỉ thi đấu 4 tháng.

Đối thủ tiếp theo của Lisicki sẽ là tay vợt Nhật Misaki Doi, người đã loại một tay vợt Trung Quốc khác là Zheng Jie.

Ở nội dung đơn nam, tưởng chừng đã có một bất ngờ khác với người thất bại mang tên Soderling. Tuy nhiên hạt giống số 5 sau khi để thua 2 séc đầu tiên với tỷ số 6-7, 3-6 đã lội ngược dòng thắng 3 séc còn lại trước cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt 7-5, 6-4, 6-4.

Trái ngược hoàn toàn là chiến thắng cực kỳ dễ dàng của Federer trước tay vợt Pháp Adrian Mannarino. Chỉ để thua 7 bàn và kết thúc trận đấu sau 90 phút, Federer thắng đậm đà đối thủ với tỷ số 6-2, 6-3, 6-2.

Lọt vào vòng sau còn có Tsonga, Juan Martin Del Potro...

Vào cuối ngày thi đấu, mưa đã khiến những trận cuối cùng phải hoãn lại. Trong số này có các trận đấu dang dở của Sharapova và Wozniacki.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lisicki Li Na quần vợt