04/07/2013 23:01 GMT+7

Lisicki lần đầu vào chung kết Wimbledon

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 4-7, tay vợt người Đức, Sabine Lisicki đã thắng kịch tính hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska 2-1 (6-4, 2-6, 9-7) sau gần 2 giờ 20 phút thi đấu.

Chiến thắng là xứng đáng cho Lisicki vì cô là tay vợt chơi tấn công chủ hơn trong suốt trận đấu. Không chỉ vậy, tinh thần thi đấu cũng là điểm mạnh của Lisicki bởi trong ván đấu thứ ba quyết định, Lisicki đã bị dẫn trước 0-3 nhưng cô vẫn bình tĩnh gỡ hòa 3-3 và thậm chí đã vượt lên dẫn 5-4 để cầm giao bóng kết thúc trận. 

Tuy nhiên Lisicki không tận dụng thành công, để Radwanska gỡ hòa 5-5 rồi đưa tỉ số đến 7-7. Ở tỉ số này, Lisicki một lần nữa thắng khi Radwanska giao bóng, vượt lên 8-7 rồi thắng luôn 9-7 khi cầm giao bóng ở bàn tiếp theo.

Còn nhớ ở trận thắng Serena, Lisicki cũng đã bị dẫn 0-3 trong ván thứ ba nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc. Sau trận, khi được hỏi về cảm giác khi bị Radwanks dẫn 3-0, Lisicki cho biết lúc đó cô nghĩ rằng "đã thắng được Serena thì hôm nay cũng sẽ thắng được".

Lối đánh tấn công của Lisicki thể hiện rõ ở chỗ cô có đến 60 điểm winner trong khi Radwanska chỉ có 21. Ngược lại Radwanska đánh rất ổn định, chỉ có 10 lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi Lisicki có đến 46 lỗi này.  Lisicki cũng có đến 9 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, một con số rất cao với quần vợt nữ. Ngược lại, Lisicki cũng phạm đến 7 lỗi giao bóng kép.

Đây là lần đầu tiên Lisicki vào chung kết một giải Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của cô sẽ là Bartoli, tay vợt lần thứ hai vào chung kết Wimbledon. Như vậy năm nay, một tay vợt chưa từng đăng quang ở bất kỳ một giải Grand Slam sẽ vô địch Wimbledon.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên