25/06/2011 06:48 GMT+7

Lisicki gây bất ngờ lớn

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tay vợt 21 tuổi người Đức Sabine Lisicki đã tạo nên cú sốc lớn sau khi đánh bại đối thủ người Trung Quốc Li Na 2-1 (3-6, 6-4, 8-6) ở vòng 2 nội dung đơn nữ diễn ra rạng sáng 24-6.

TT - Tay vợt 21 tuổi người Đức Sabine Lisicki đã tạo nên cú sốc lớn sau khi đánh bại đối thủ người Trung Quốc Li Na 2-1 (3-6, 6-4, 8-6) ở vòng 2 nội dung đơn nữ diễn ra rạng sáng 24-6.

Sabine Lisicki (hạng 63 thế giới) tham dự giải với suất đặc cách nên chỉ được xem như “góp mặt cho đủ tụ”. Còn Li Na hạng 4 thế giới, vừa trở thành tay vợt châu Á đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu Grand Slam khi đăng quang chức vô địch tại Roland Garros cách đây ba tuần. Ngoài phong độ tốt, do Li Na là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch nên không ai nghĩ Li Na lại thất bại.

Li Na có khởi đầu suôn sẻ khi dễ dàng thắng 6-3 ở ván đầu tiên sau 31 phút. Nhưng ván hai là cuộc so kè quyết liệt và Sabine Lisicki thắng 6-4 để cân bằng tỉ số 1-1. Ở ván quyết định, Li Na tưởng chừng đã có thể giành quyền đi tiếp khi dẫn trước 5-3 và dẫn 40-15 ở loạt giao bóng của Lisicki. Nhưng đúng vào lúc “thập tử nhất sinh”, Lisicki bỗng thi đấu xuất thần khi thực hiện liên tiếp những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để rút ngắn tỉ số còn 4-5. Hưng phấn, Lisicki tiếp tục phát huy những cú đánh bóng có tốc độ lên đến gần 200km/giờ để giành chiến thắng chung cuộc 8-6. Theo thống kê của Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA), Lisicki là tay vợt nữ có cú giao bóng nhanh nhất kể từ đầu giải đến nay.

Roddick bị loại

Bất ngờ nhất trong loạt đấu đêm qua là việc tay vợt người Mỹ Andy Roddick (hạt giống số 8) đã thất bại 0-3 (6-7, 6-7, 4-6) trước đối thủ người Tây Ban Nha Feliciano Lopez ở vòng 3 nội dung đơn nam. Kết quả các trận còn lại: David Ferrer (Tây Ban Nha, hạt giống số 7) - Ryan Harrison (Mỹ): 3-2, Jurgen Melzer (Áo, 11) - Dmitry Tursunov (Nga): 3-1.

* Nữ: Sharapova (Nga, 5) - Laura Robson (Anh): 2-0, Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 1) - Virginie Razzano (Pháp): 2-0, Marion Bartoli (Pháp, 9) - Dominguez Lino (Tây Ban Nha): 2-1.

Quá đỗi hạnh phúc vì chiến thắng không tưởng này, Lisicki đã quỳ gối trên sân và bật khóc nức nở. Trả lời phỏng vấn AFP sau trận đấu, Lisicki nói: “Tôi đã trải qua những ngày tháng khó khăn trong sự nghiệp khi đối mặt với chấn thương thời gian dài. Trong ngày trở lại, tôi đã bắt đầu từ con số 0 nên tôi thật sự hạnh phúc với chiến thắng này”.

Lisicki là tay vợt trẻ tài năng từng vào đến tứ kết Giải Wimbledon cách đây hai năm. Nhưng sau đó, chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân trái khiến cô liên tục vắng mặt ở các giải đấu suốt một năm ròng. Thậm chí có lúc cô phải tập đi bộ chứ không thể chạy. Nhưng với sự nỗ lực, tay vợt 21 tuổi này đã trở lại với chiến thắng. Đối thủ tiếp theo của cô ở vòng 3 là tay vợt người Nhật Misaki Doi (hạng 133 thế giới).

Li Na cũng tâm phục đối thủ khi nói: “Lisicki có những cú giao bóng quá nhanh với tốc độ không thể tin nổi đối với một tay vợt nữ”. Việc Li Na sớm bị loại có thể dẫn đến sự giảm sút số lượng người theo dõi Giải Wimbledon qua truyền hình bởi theo ước tính, các trận đấu của tay vợt 29 tuổi này luôn thu hút số lượng người xem kỷ lục từ các nước châu Á.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên