25/12/2015 13:28 GMT+7

Linh Giang lại tạo hình ảnh không đẹp trên sân quần vợt

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Tay vợt Trịnh Linh Giang (Hà Nội) tiếp tục gây tranh cãi với những hình ảnh không đẹp trong trận chung kết Giải quần vợt Các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2015 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) với Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) trưa 25-12.

Trận chung kết giữa Linh Giang và Minh Tuấn diễn ra lúc giữa trưa, dưới cái nắng chói chang tại TP.HCM. Linh Giang khởi đầu ấn tượng khi thắng liền 4 bàn đầu tiên của ván một. Nhưng ngay sau đó, Minh Tuấn lại chơi xuất thần để lội ngược dòng thắng ngoạn mục 6-4.

Linh Giang nằm dài trên sân giữa các ván đấu. Ảnh: T.P

Linh Giang (bìa trái) trên bục nhận phần thưởng. Minh Tuấn nhận 25 triệu đồng tiền thưởng cho ngôi vô địch. Ảnh: T.P

Ở ván hai, Linh Giang tiếp tục sớm tạo được lợi thế dẫn điểm 4-1. Nhưng sau đó, tay vợt Hà Nội lại để Minh Tuấn vượt lên dẫn 5-4. Phải rất vất vả Linh Giang mới giành được phần thắng 7-5. Tuy nhiên suốt trận, Linh Giang cho thấy hình ảnh uể oải, thiếu sức và liên tục trốn nắng.

Đáng nói là ở ván thứ 3, Linh Giang khởi đầu không tốt để Minh Tuấn vượt lên dẫn 4-0. Biết không còn hi vọng vô địch, Linh Giang thi đấu rất thiếu trách nhiệm, đánh bóng như bỏ để thua nhanh 0-6 khiến không ít khán giả thất vọng.

Trước đó trong trận chung kết cũng với đối thủ Phạm Minh Tuấn tại Giải vô địch quần vợt 2015 diễn ra vào tháng 9 ở Hà Nội, Linh Giang tạo ra hình ảnh xấu xí khi vái lạy trọng tài chính Dư Ngọc Tín (TP.HCM) để phản ứng các tình huống mà anh cho rằng ông Tín bắt chưa chuẩn xác. Sau đó, Liên đoàn quần vợt VN (VTF) đã quyết định đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo Linh Giang. 

Phi Khanh đánh bại Tâm Hảo

Trận chung kết đơn nữ “nội bộ” đơn vị TP.HCM giữa Nguyễn Phi Khanh và Trần Thị Tâm Hảo đã diễn ra không mấy quyết liệt. Kết quả, Phi Khanh đã đánh bại đương kim vô địch Tâm Hảo với tỉ số 2-0 (6-3, 7-5) để đăng quang ngôi vô địch. Đây là kết quả không nhiều bất ngờ bởi Tâm Hảo vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương cổ chân trước giải.

Trận chung kết đôi nam lại là “sân khấu” của các tay vợt lão tướng khi đôi Quốc Khánh-Quang Trí (TP.HCM) đụng độ Chí Khương-Thanh Hoàng (Quân đội). Hai tay vợt Quân đội đã nhập cuộc tốt để thắng ván đầu tiên với tỉ số 6-4. Nhưng lợi thế sân nhà, được sự cổ vũ của khán giả trên khán đài, đôi Quốc Khánh-Quang Trí đã chơi hay, cống hiến nhiều pha giằng co đẹp mắt để giành phần thắng trong hai ván còn lại với tỉ số 6-3, 12-10, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 ở trận chung kết.

 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên