11/12/2015 18:01 GMT+7

Lindsey Stirling: cô gái chơi đàn kiếm triệu đô trên Youtube

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Lindsey Stirling được biết đến là một cô gái có tài chơi đàn violon tuyệt diệu, là hiện tượng của Youtube và có thể kiếm 6 triệu USD một năm. Ít ai biết rằng cô từng bị rối loạn ăn uống và trầm cảm nặng.

Lindsey Stirling thu về 6 triệu USD một năm nhờ các video trên YouTube. Ảnh: Getty

Trong quyển hồi ký The Only Pirate at the Party, Stirling chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn tưởng chừng như đã đánh gục mình, và hành trình cô vượt qua bất hạnh, bệnh tật để trở thành một người thành công.

Năm 20 tuổi, Stirling mắc chứng rối loạn ăn uống. Mẹ cô khẩn thiết yêu cầu con gái đi chữa bệnh hoạc nhờ ai đó giúp đỡ, nhưng chính cô lại bỏ mặc bệnh tình của mình.

“Tôi nói với mẹ, ‘Con khỏe mà’. Bạn không nhận ra mình đang gặp vấn đề, nó nằm trong đầu bạn, là cách bạn suy nghĩ. Nhưng rồi tôi nhận ra, tại sao mình không còn hạnh phúc nữa? Vì sao lúc nào tôi cũng buồn?”

Năm 20 tuổi, Stirling mắc chứng rối loạn ăn uống. Ảnh: Getty

Năm 23 tuổi, lần đầu tiên cô đến gặp một nhóm hỗ trợ, kết nối với những người cũng gặp chứng rối loạn ăn uống như mình, và biết mình không cô độc.

“Tôi nhận ra mình cực kỳ đau khổ và trầm cảm vì chứng tâm lý, rồi cuối cùng khao khát thay đổi”, cô kể với ABC News.

“Người ta nói là chứng bệnh của tôi không thể chữa khỏi, nhưng tôi muốn mọi người biết rằng tôi đã từng rất buồn vì nó, và rồi thoát khỏi nó”.

“Tôi nhận ra mình cực kỳ đau khổ và trầm cảm vì chứng tâm lý, rồi cuối cùng khao khát thay đổi”. Ảnh: Getty

Sau đó, cô tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng Mỹ năm 2010 và dừng lại ở vòng tứ kết. Không nản lòng, Stirling tiếp tục đi tìm thành công cho bản thân mình.

Cô bắt đầu quay video và đăng lên YouTube sau khi nghe một người bạn nói rằng nơi ấy “không chỉ dành cho video về chó và mèo”.

“Tôi không cần chờ ai đầu tư cho mình. Tôi có thể tự đầu tư cho tôi”, cô gái 29 tuổi hiện có 7,3 triệu người theo dõi trên kênh Youtube chia sẻ.

Ban đầu, cô đăng vài video hát lại các bài nổi tiếng như Party Rock Anthem hay Don't Carry it All. Từ từ, số người xem video tăng dần.

Họ thích Stirling không chỉ vì những clip nhạc truyền cảm với chất lượng hình ảnh tốt, mà còn vì vũ đạo và những ý tưởng sáng tạo khiến cho nội dung video không bao giờ nhàm chán.

Lindsey Stirling biểu diễn cùng Jennifer Nettles (phải) tại Lễ trao giải Nhạc đồng quê. Ảnh: Film Magic

Kể từ khi thành lập kênh Youtube, Stirling đăng tải hơn 60 video quay cảnh cô chơi violon và nhảy.

Một trong những bài hát do cô sáng tác mang tên Crystallize được xem 136 triệu lần. Nhìn chung, gần như tất cả các video của cô đều đạt nhiều triệu lượt xem.

Gần như tất cả các video của Stirling đều đạt hàng triệu lượt xem. Ảnh: Getty

Ngoài ra, cô gái tài năng cũng từng hợp tác làm video với John Legend, Pentatonix và Lzzy Hale, phát hành hai album, đồng thời biểu diễn live tại Mỹ, châu Âu, châu Á, Úc và Nam Mỹ.

Vào tháng 5-2012 khi lần đầu làm live show, Stirling nói cô như “bay lên mây” khi lần đầu nghe thấy đám đông ở thành phố New York réo gọi tên mình.

Năm 2014, cô viết bài hát Shatter Me kể về khoảng thời gian mắc chứng rối loạn ăn uống.

Giờ đây, Stirling vẫn đang thành công, đang tìm cách kiếm thêm thu nhập, nhưng vẫn không nhảy vào ngành công nghiệp âm nhạc.

“Tôi không thích việc mọi người xếp chúng tôi vào từng loại dựa vào cách chúng tôi ăn mặc và biểu hiện ra ngoài. “Loại” là từ dùng để nói về bánh kẹo, bạn hiểu không? Đó không phải là từ dành cho con người”.

Giờ đây, Stirling vẫn đang thành công, đang tìm cách kiếm thêm thu nhập, nhưng vẫn không nhảy vào ngành công nghiệp âm nhạc. Ảnh: Getty

Hiện nay thu nhập của Stirling khá ấn tượng. Đầu năm 2015, tạp chí Forbes cho biết cô đứng vị trí thứ 4 trong số những ngôi sao có thu nhập cao nhất trên YouTube, với doanh thu 6 triệu USD từ tháng 6-2014 tới tháng 6-2015.

“Thật điên rồ khi nghĩ đến việc mình là nữ doanh nhân”, cô nói với Glamour.

“Tôi thấy ba mẹ mình sống rất đơn giản, tôi luôn biết nếu kết hôn cùng một người đàn ông nghèo, chúng tôi sẽ sống tằn tiện và cùng nhau tiết kiệm”.

“Sự thật là tôi có thể thành công khi làm mọi việc một cách không giống ai. Tôi hy vọng điều này khiến những cô gái khác hiểu rằng họ có thể đẹp theo cách họ muốn. Lòng tự tôn là thứ cần phải rèn luyện mới có, chứ không phải là nhờ may mắn”, cô chia sẻ.

* Xem video Lindsay Stirling biểu diễn:

* ​Lee Hyori: từ kiếm tiền, uống rượu đến trồng rau, ăn chay

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lindsey Stirling YouTube