04/09/2006 10:40 GMT+7

Linda Vi Trâm Nguyễn: Miss Vietnam Global 2006

Theo Thanh niên
Theo Thanh niên

Cô Linda Vi Trâm Nguyễn (ảnh), 22 tuổi, đến từ thành phố Seattle (Mỹ) trở thành người đầu tiên đăng quang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2006.

LtaYQyr3.jpgPhóng to
Cô Linda Vi Trâm Nguyễn (ảnh), 22 tuổi, đến từ thành phố Seattle (Mỹ) trở thành người đầu tiên đăng quang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2006.

Thứ bảy tuần trước (26-8), tại sân khấu Grand Garden Arena thuộc tổ hợp casino nổi tiếng MGM tại Las Vegas, Linda Vi Trâm Nguyễn đã giành chiến thắng tại Miss Vietnam Global trước khoảng 4.500 khán giả đến theo dõi trực tiếp sự kiện này.

Ngoài danh hiệu Miss Vietnam Global, Linda còn đoạt danh hiệu Miss Áo dài và nhận 50.000 USD tiền thưởng của ban tổ chức.

Đối với Linda, việc giành được chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp có quy mô tổ chức lớn là điều hạnh phúc nhưng không bất ngờ.

Miss Vietnam Global (MVG) là cuộc thi hoa hậu do Công ty truyền thông giải trí MFC Media có trụ sở chính ở San Jose, California điều hành. Theo ông David Lê, thành viên Ban tổ chức MVG, tuy lần đầu diễn ra nhưng cuộc thi năm nay đã quy tụ nhiều thí sinh Việt kiều trên khắp thế giới, điều đặc biệt, có cả thí sinh tự do từ Hà Nội sang tham dự và giành ngôi Á hậu 1.

Thí sinh đủ điều kiện dự thi phải mang ít nhất 1/4 dòng máu VN, có độ tuổi từ 18-28, không hạn chế quốc tịch. Ban tổ chức MVG hy vọng sẽ biến cuộc tranh tài này thành một cuộc thi sắc đẹp hằng năm có uy tín, không chỉ thu hút thí sinh Việt kiều mà cả các thí sinh từ trong nước sang. Năm nay, ngoài giải thưởng 50.000 USD cho Hoa hậu, MVG còn trao các giải phụ khác trị giá 20.000 USD.

Các thí sinh đoạt giải tại cuộc thi năm nay:

- Linda Vi Trâm Nguyễn (Seattle, bang Washington, Mỹ) - Miss Vietnam Global 2006 và Miss Áo dài- Nguyễn Hồng Diệp (Hà Nội, Việt Nam) - Á hậu 1

- Amy Trương (San Francisco, bang California, Mỹ) - Á hậu 2- Leonie Roland (Fos-sur-Mer, Pháp) - Á hậu 3 và Hoa hậu thân thiện - Ria Sommerfeld (Đức) - Hoa hậu ảnh

Trước khi đến với Miss Vietnam Global, Linda đã tham gia nhiều cuộc thi hoa hậu cộng đồng khác. Cô từng đoạt vương miện tại Miss Vietnam of Southern California 2006 và Miss VN Socal 2006. Năm 2004, Linda giành giải Á hậu 1 tại Miss Vietnam Washington và Miss Vietnam USA.

Linda cho biết cô rất thích tham gia công tác tình nguyện và xã hội do người Việt tổ chức. Cô say mê thể thao, nhất là các môn thể thao dưới nước, câu cá, cắm trại và du lịch. Mang trong mình dòng máu Việt, cô còn có mối quan tâm đặc biệt khác: Thiết kế và làm người mẫu áo dài. Dù rất trẻ, Linda tỏ ra có ý thức rất sâu sắc về truyền thống gia đình của người Việt và coi trọng chữ "hiếu" với bậc sinh thành.

Là một trong 39 thí sinh tham dự Miss Vietnam Global 2006, Linda gây ấn tượng tốt cho ban giám khảo ngay từ vòng đầu tiên với việc trả lời trôi chảy mọi câu hỏi trong phần phỏng vấn. Trong khi một số thí sinh khác chỉ biết nói tiếng Việt lơ lớ, thậm chí "bó tay" với ngôn ngữ mẹ đẻ, Linda dễ dàng vượt qua "cửa ải" này.

Cô tỏ ra rất trôi chảy khi trả lời phỏng vấn bằng cả hai thứ tiếng Việt - Anh trước ban giám khảo bao gồm những nhân vật nổi tiếng như nữ diễn viên Kiều Chinh, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, nhà thiết kế áo dài Việt ở Paris Phan Thành Lễ...

Đoạt danh hiệu Miss Vietnam Global 2006, sắp tới Linda Vi Trâm Nguyễn sẽ có nhiều công việc phải làm liên quan đến việc quảng bá sứ mệnh thiện chí của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại.

PhdLLBnf.jpgPhóng to sqQG6XJZ.jpg
Ảnh www.missvietnamglobal.com
Theo Thanh niên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên