09/08/2013 14:55 GMT+7

Lin Dan tiếp tục chinh phục ở Giải cầu lông thế giới 2013

K.B
K.B

TTO - Ngôi sao người Trung Quốc Lin Dan tiếp tục cuộc chinh phục ở Giải vô địch cầu lông thế giới 2013 sau khi đánh bại đồng hương - hạt giống số 2 Chen Long 2-0 (21-13, 22-20) để có mặt ở bán kết

Cả Lin Dan và Chen Long đã được khán giả chủ nhà chào đón nhiệt liệt khi bước ra sân thi đấu trận tứ kết. Trận đấu bắt đầu rất quyết liệt, cả hai so kè từng điểm. Tuy nhiên, càng về sâu, Lin Dan đã cho thấy sự ổn định và chắc chắn hơn đối thủ. Những pha đập cầu chính xác đã giúp Lin Dan vượt lên dẫn 13-10 trước khi anh kết thúc ván 1 với chiến thắng cách biệt 21-13. 

Ván thứ 2 bắt đầu với lợi thế điểm số thuộc về Chen Long. Nhưng nhà vô địch Giải All-England 2013 đã không thể tận dụng được ưu thế này để Lin Dan đuổi kịp, cân bằng tỉ số trước khi chịu thua 20-22. 

"Tôi không quá thất vọng với màn trình diễn của mình. Nhưng ở ván thứ 2, tôi đã thua nhiều điểm mà lẽ ra tôi phải thắng" - Hãng tin AFP trích lời Chen sau trận đấu với Lin Dan.

Trong khi đó, tay vợt 29 tuổi Lin Dan nói: "Cả hai chúng tôi đã chơi một trận đấu hay. Dù Chen đã thua nhưng không có nghĩa anh ta chơi dở. Chen Long còn rất trẻ. Ở Olympic 2016, anh ta sẽ 28 tuổi - độ tuổi quá lý tưởng cho VĐV cầu lông". 

Lin Dan đã bốn lần giành chức vô địch thế giới và là một trong những tên tuổi thể thao nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Trong năm qua, anh đã ngưng thi đấu để dành thời gian cho gia đình. Chính vì thế khi trở lại thi đấu ở Giải cầu lông thế giới tại Quảng Châu, phong độ của anh là một dấu chấm hỏi. Nhưng với những gì thể hiện từ đầu giải đến nay, Lin Dan cho thấy anh vẫn là ngôi sao hàng đầu của làng cầu lông thế giới. 

CĐV Trung Quốc đang chờ đợi trận chung kết giữa Lin Dan và Lee Chong Wei (Malaysia). 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên