07/05/2009 04:04 GMT+7

Liệu có "yêu" nổi đến tập cuối!

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Ðược quảng bá rầm rộ trước khi phát sóng nên nhiều khán giả đã đón xem bộ phim Có lẽ nào ta yêu nhau (*) trong sự chờ đợi háo hức. Thế nhưng sau khi xem xong năm tập phim, hầu hết mọi người đều trong trạng thái “hi vọng nhiều thì thất vọng càng nhiều”...

kCEkpvXO.jpgPhóng to
Gia đình Gia Huy trong phim - Ảnh: BHD cung cấp

Một điều khá lạ là dù dàn diễn viên đẹp, cảnh quay lãng mạn, đạo diễn cũng khá mạnh tay khi đưa vào những cảnh “mát mẻ” theo thị hiếu, nhưng điều này lại gây phản cảm với nhiều người xem, nhất là khán giả trẻ. Nhiều ý kiến còn cho rằng việc khai thác hình thể hơi quá tay trong tập đầu tiên là sự câu khách hơi bị... rẻ. Ðiều đáng lo ngại hơn cả là bộ phim này được phát sóng trên kênh quốc gia (VTV1) lúc 20g10 - giờ mà rất nhiều trẻ em cùng xem truyền hình với cha mẹ. Một khán giả nữ tâm sự khi xem những cảnh nóng ấy, cô đã phải đỏ mặt, chuyển ngay sang kênh khác để cô gái nhỏ chỉ mới năm tuổi không phải thấy những điều chưa nên thấy.

Ðạo diễn đã có nhiều ý tưởng khá lạ để có một góc máy quay, hình ảnh động được đưa vào trong phim nhưng hiệu quả xem ra không được mấy. Hình ảnh phim cứ bé tí tẹo. Trong tập 2, cảnh Nam Mai (Ngọc Quyên) ngồi chờ mẹ ở quán cà phê trong ngày sinh nhật của mình dài đến gần 3 phút, rồi khi Nam Mai về nhà, chỉ mỗi việc đi quanh nhà và nhớ mẹ dài đến gần 4 phút. Trong tập 5, cảnh bà Gia Huy rót nước mời Nam Mai cũng mất gần 2 phút. Dành thời gian cho một cảnh quay quá nhiều, nhưng diễn viên diễn xuất chưa tới khiến người xem cảm giác mệt mỏi.

Cũng trong tập 2, cảnh mẹ Nam Mai (ca sĩ Hồng Hạnh) và người tình (Trung Dũng) tâm sự trên bờ hồ có đến năm lần khung hình bị cắt đen hoàn toàn... Phim lúc đen trắng, lúc lại màu, rồi có lúc tối thui khiến người xem ban đầu cứ nghĩ là tivi nhà mình bị hỏng, đến khi phát quảng cáo thấy bình thường mới biết đó là ý đồ của đạo điễn. Ðặc biệt chất lượng âm thanh là điều mà nhiều người phàn nàn nhất. Chất giọng diễn viên kém cộng với kỹ thuật thu tiếng trực tiếp không đạt chuẩn khiến âm thanh lúc nghe được lúc không. Nói tóm lại, để xem phim này, tai và mắt người xem buộc phải hoạt động... quá công suất.

Chỉ mới sáu trong tổng số 40 tập phim được phát sóng, vì thế còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận phim có thành công hay không. Tuy nhiên nếu không có sự cải tiến ngay từ bây giờ thì Có lẽ nào ta yêu nhau khó đủ sức cuốn hút để khán giả “yêu” đến phút cuối.

(*) Phim có kịch bản dựa theo phim Anh em sinh đôi của Hàn Quốc, do đạo diễn Tống Thành Vinh thực hiện, Hãng phim Việt - Công ty BHD sản xuất, đang phát sóng trên kênh VTV1 lúc 20g10 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần.

Từ hàng ghế khán giả

Âm thanh dở, cảnh nóng phô, không cần thiết, quá trọng hình thức mà rỗng nội dung là ý kiến của nhiều thành viên diễn đàn dienanh.net về bộ phim, Tuổi Trẻ trích đăng:

@ Kopa: Phim có nhiều khung hình đẹp, phải nói là thật đẹp nữa kìa. Nhưng coi phim là coi cốt truyện, coi diễn tiến của bộ phim ra sao chứ không phải coi từng khung hình nối tiếp nhau. Tôi tiếc vì phim rời rạc và chậm quá. Các nhân vật xuất hiện loáng thoáng trong khung tối mù mờ làm phim nặng nề lê thê. Nhân vật đi rồi cũng không còn gì đọng lại để người coi phải nôn nóng chờ nhân vật đó xuất hiện. Cách dựng phim cầu kỳ khiến phim không thật, đã vậy màn hình còn chập chờn làm chóng mặt.

@ akinh: Cái dở nhất của phim này là âm thanh. Mình mở hết cỡ volume nhưng vẫn không nghe rõ. Cái dở thứ hai là hình ảnh trong phim cứ chập chờn. Hai tập đầu lê thê đến mất kiên nhẫn. Tập 1 đạo diễn câu khách lộ liễu quá, vừa phô vừa trơ! Chú trọng hình thức quá khiến nội dung thành rỗng. Tự nhiên mình không cảm được những hình ảnh đẹp, âm nhạc đệm trong phim vì nó đẹp nhưng không thật và xa lạ!

@ Dương dương: Có cảm giác phim này hướng nhiều vào sự xa xỉ và thời thượng của gia đình Gia Huy hơn là nề nếp và hạnh phúc của gia đình này. Không thể phủ nhận ngôi biệt thự được quay từ nhiều góc độ đều rất đẹp và cuốn hút nhưng tất cả chỉ làm nổi bật mức sống xa hoa của một gia đình lắm tiền, điều này có lẽ chỉ câu khách về mặt thị giác chứ khó mà ghi điểm với khán giả. Trong bản phim gốc Anh em sinh đôi của Hàn Quốc, tôi nhớ gia đình được nhắc đến trong phim không quá xa xỉ như thế. Các nhà làm phim Hàn Quốc đã tập trung khai thác nếp sống và quan hệ của các thành viên trong một gia đình có học ở Seoul nên tạo cảm hứng cho người xem.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên