16/03/2016 09:41 GMT+7

Liên quân Saudia Arabia không kích khu chợ Yemen, 41 người thiệt mạng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ngày 15-3, liên quân quốc tế chống phiến quân Houthi do Saudi Arabia dẫn đầu đã không kích trúng một khu chợ đông đúc tại Yemen khiến ít nhất 41 dân thường thiệt mạng.

Máy bay chiến đấu của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu - Ảnh: Reuters 

Vụ việc xảy ra tại một khu chợ thuộc quận Mustaba, tỉnh Haja (Yemen) ngày 15-3.

RT dẫn lời Giám đốc Sở Y tế tỉnh Haja, ông Ayman Mathkour, xác nhận ba vụ không kích đã khiến 41 người thiệt mạng và 75 người khác bị thương.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có sự thống nhất chính xác con số thương vong sau vụ không kích.

Theo Saba.net, cơ quan truyền thông của phiến quân Houthi, số người thiệt mạng lên tới 65 và chỉ có 55 người bị thương. Trong khi đó, Tổ chức Bác sĩ Không biên giới lại khẳng định chỉ có hơn 40 dân thường bị thương, trong đó có một trẻ em, đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện cả liên quân của Saudi Arabia lẫn phiến quân Houthi vẫn chưa lên tiếng bình luận về vụ việc.

Trước đó, hồi cuối tháng 1, một vụ không kích tương tự cũng đã xảy ra tại thủ đô Sanaa của Yemen, cướp đi sinh mạng của 45 dân thường và làm bị thương khoảng 50 người khác.

Kể từ khi liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu bắt đầu các vụ không kích chống phiến quân Houthi do Iran hỗ trợ, hơn 6.000 người Yemen đã thiệt mạng, phần lớn trong số đó là dân thường.

Trước đó, hồi tháng 1 vừa rồi, một ủy ban của Liên Hiệp Quốc phụ trách giám sát các vụ không kích đã báo cáo với Hội đồng Bảo an rằng đã phát hiện các bằng chứng cho thấy Saudi Arabia “đang tấn công trên diện rộng và một cách có hệ thống vào các mục tiêu dân sự ở Yemen”.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên