08/04/2015 07:00 GMT+7

​Liên kết doanh nghiệp - Giúp sinh viên tiếp cận thực tế

TDV
TDV

Việc liên kết đào tạo giữa trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp là nhu cầu khách quan xuất phát từ lợi ích của cả hai phía về hỗ trợ đào tạo, thực tập tốt nghiệp và tuyển dụng sinh viên ra trường nhằm bám sát thực tiễn và nhu cầu lao động của xã hội.

Với nhiệm vụ cung cấp nguồn lao động chuyên môn kỹ thuật, chất lượng cao trong lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT), Trường CĐ GTVT TP.HCM tích cực mở rộng mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp

Trong những năm qua, Trường CĐ GTVT TP.HCM đã và đang đẩy mạnh mô hình liên kết với doanh nghiệp trong đào tạo, đặc biệt là những ngành nghề có yêu cầu cao về tính thao tác, kỹ thuật vận hành trong thực tế như kỹ thuật vận hành và sửa chữa ô tô, máy công trình giao thông chuyên dụng, đo đạc và xây dựng công trình, điện công nghiệp và dân dụng, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa…

Sinh viên thực hành điều khiển tự động tại môi trường doanh nghiệp thực tế

Nhà trường liên tục cập nhật những nội dung đào tạo theo nhu cầu thực tế từ các doanh nghiệp, các cơ sở liên kết, từ đó cải tiến chương trình tổ chức giảng dạy phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

“Là trường công lập trực thuộc UBND TP.HCM và do Sở GTVT quản lý nên nhà trường có những thuận lợi trong việc liên hệ sắp xếp gửi sinh viên đến các đơn vị thuộc Sở GTVT nói riêng cũng như nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố để thực tập, đây là điều kiện rất tốt để các em khi thực tập xong có điều kiện được các doanh nghiệp, các đơn vị này xem xét tuyển dụng” - Hiệu trưởng Hoàng Hoài Nam của Trường CĐ GTVT TP.HCM cho biết.

Cũng từ sự hợp tác này, trong quá trình đào tạo, nhà trường đã kết hợp với các doanh nghiệp thực hiện việc kiểm tra và giám sát chất lượng học tập của sinh viên.

Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi tiếp nhận sinh viên trong quá trình thực tập bởi năng lực của từng sinh viên đã được doanh nghiệp biết đến từ trước trong các lần kiểm tra.

Không bỡ ngỡ khi ra trường

“Điểm mấu chốt của chương trình đào tạo nằm ở chỗ trong quá trình đào tạo, nhà trường đẩy mạnh công tác liên kết và hợp tác cùng các doanh nghiệp để mang lại những cơ hội học tập tốt nhất cho sinh viên.

Các bạn thường xuyên được thao tác trên các dự án thật do doanh nghiệp cung cấp cũng như đến thực tập trực tiếp tại công ty để có thể làm quen với môi trường công việc, rèn luyện, nâng cao tay nghề và không bị bỡ ngỡ khi bắt tay vào công việc thực tế.

Chúng tôi quan niệm đào tạo mỗi sinh viên khi ra trường phải thuần thục công việc, nghề nghiệp mình đã theo học và vận dụng được ngay trong môi trường làm việc thực tế” - Hiệu trưởng Hoàng Hoài Nam nhấn mạnh.

Nhiều cuộc thi mang tính ứng dụng và sáng tạo được tổ chức để sinh viên nghiên cứu và cọ xát

Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh ngày càng cao của thị trường lao động, bên cạnh kiến thức chuyên môn và cọ xát thực tiễn, các nhà tuyển dụng còn yêu cầu cao về khả năng thích nghi, xử lý trong môi trường làm việc năng động, năng lực ngoại ngữ, tin học… từ sinh viên tốt nghiệp.

Do vậy, nhà trường cũng xác định chú trọng cập nhật các nội dung đào tạo về kỹ năng mềm cho sinh viên ngay trong quá trình học tập nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên CĐ GTVT TP.HCM trước các nhà tuyển dụng.

Nhiều cơ hội cho thí sinh xét tuyển học bạ THPT

Với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư quy mô, đúng chuẩn đào tạo nghề, đáp ứng tốt việc dạy và học nên năm 2015 này, Trường CĐ GTVT TP.HCM được giao tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu.

Đặc biệt, năm nay với sự đổi mới của kỳ thi quốc gia, nhà trường dành 900 chỉ tiêu (60%) xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia ở các cụm thi do các trường ĐH tổ chức và có điểm thi đạt ngưỡng điểm tối thiểu do Bộ GDĐT quy định trở lên và 600 chỉ tiêu (40%) xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT.

Điểm xét tuyển là tổng điểm của tổ hợp 3 môn xét tuyển không nhân hệ số, cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quyđịnh.

Thí sinh dự thi không trúng tuyển vào hệ Cao đẳng chính quy, nếu có nguyện vọng và đủ điểm vào Cao đẳng nghề hoặc Trung cấp chuyên nghiệp, nhà trường sẽ gọi nhập học.

Ngoài ra, nhà trường còn có hệ Sơ cấp nghề đào tạo lái xe; thuyền – máy trưởng tàu sông các hạng, sửa chữa ô tô, điện công nghiệp và dân dụng, vận hành xe máy cơ giới chuyên dụng, công nghệ thông tin…

Trường CĐ Giao thông vận tải TP.HCM tuyển sinh năm 2015 trên toàn quốc - Trụ sở chính: Số 252 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM. ĐT (08) 38.439.775 - Cơ sở 2: Số 8 Nguyễn Ảnh Thủ, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM. ĐT: (08) 37.030.469 - Cơ sở 3: Số 256 Dương Đình Hội, P. Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP.HCM. ĐT: (08) 37.280.003 Website: www.hcmct.edu.vn   Mọi chi tiết xin liên hệ Phòng Đào tạo. ĐT: (08) 38 439 775

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên