13/11/2012 04:00 GMT+7

Liên hoan xiếc quốc tế lần 4

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Từ ngày 15 đến 21-11, tại rạp xiếc trung ương (Hà Nội) sẽ diễn ra Liên hoan xiếc quốc tế lần 4 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu VN tổ chức.

Dv9qUWDY.jpgPhóng to

Tiết mục Quay lụa của Đoàn xiếc TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Lộc

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 11 quốc gia: Pháp, Mỹ, Liên bang Nga, Cuba, Ukraine, Hi Lạp, Hungary, Lào, Campuchia, Mông Cổ và VN. Trong đó, riêng nước chủ nhà có tới năm đoàn: Liên đoàn Xiếc VN, Đoàn xiếc TP Hà Nội, Đoàn xiếc TP.HCM, Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ VN, Đoàn nghệ thuật xiếc và ảo thuật Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng số nghệ sĩ diễn viên của kỳ liên hoan này là 185 người - đông nhất từ trước tới nay.

Ban tổ chức đã tuyển chọn và mời tham gia một số tiết mục xuất sắc của các nước bạn như: tiết mục Lắc vòng, Leo cột (vở Cái chết của thiên thần - Ukraine), Hình tượng nam nữ (Cuba), Đứng tay nghệ thuật (Mỹ), Hình tượng nam nữ hài (Pháp)... Bên cạnh đó, ban tổ chức đã đề ra tiêu chí khuyến khích các tiết mục mới dàn dựng, mang tính thử nghiệm, có sự sáng tạo độc đáo, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, các đoàn nghệ thuật trong nước mang đến liên hoan nhiều tiết mục đã được biểu diễn trong các liên hoan xiếc quốc tế trước đó ở các nước khác như Đế kiếm, Lăn vòng (Liên đoàn Xiếc VN), Dây căng cao, Ảo thuật (Đoàn xiếc TP.HCM), Đu quay, Nhào lộn trên môtô (Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ VN).

Sau các kỳ liên hoan (1997, 2004, 2010) mà khán giả đến rạp còn vắng vẻ, kỳ liên hoan này với hi vọng kéo được khán giả Hà Nội đến chật rạp xiếc trung ương, ngay trước ngày khai mạc Công ty cổ phần giới thiệu VHNT Đông Đô đã hợp tác với ban tổ chức giới thiệu về liên hoan đến tận các ngõ ngách của Hà Nội bằng loa phóng thanh đặt trên xe gắn máy, ôtô con.

Đoàn xiếc TP.HCM “ra quân” với lực lượng trẻ

Đoàn xiếc TP.HCM tham gia Liên hoan xiếc quốc tế lần 4 với 24 diễn viên cho bốn tiết mục, trong đó phần lớn là diễn viên trẻ. Anh Chính - đại diện đoàn xiếc - cho biết: “Dù các gương mặt trẻ, tài năng gây được tiếng vang ở nhiều liên hoan xiếc quốc tế thời gian qua của đoàn đang kẹt lịch biểu diễn dài ngày tại nước ngoài như Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp diễn ở Tây Ban Nha, Hoàng An - Thu Hiệp - Thu Hiền đang ở Pháp, nhưng các diễn viên trẻ trình diễn trong liên hoan lần này đều là những gương mặt triển vọng của đoàn nên chúng tôi vẫn rất tự tin”.

LINH ĐOAN

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên