25/05/2011 05:48 GMT+7

Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần 3

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Sau thành công liên tiếp của Liên hoan phim (LHP) tài liệu quốc tế lần thứ nhất (2009) và lần thứ hai (2010), năm nay thông qua Hãng phim Tài liệu & khoa học T.Ư, bảy quốc gia châu Âu (Ý, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Ba Lan, Đan Mạch, Bỉ) lại cùng chung tay với Việt Nam để tổ chức LHP tài liệu quốc tế lần thứ 3 tại Việt Nam.

Read this on Tuoitrenews.vn

oWUd1ccZ.jpgPhóng to

Phim Điệu múa cổ của đạo diễn Nguyễn Văn Hướng - Ảnh: Hãng phim Tài liệu & khoa học T.Ư cung cấp

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 13-6 tại TP.HCM (IDECAF, 31 Thái Văn Lung, quận 1) và từ ngày 8 đến 14-6 tại Hà Nội (phòng chiếu của Hãng phim Tài liệu & khoa học T.Ư, 465 Hoàng Hoa Thám). Sự kiện này cũng nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Liên minh các tổ chức văn hóa châu Âu tại Hà Nội.

Tiêu đề của LHP tài liệu quốc tế năm nay sẽ là "Một quốc gia không có phim tài liệu giống như một gia đình không có album ảnh" (trích dẫn câu nói của Patricio Guzman - nhà làm phim tài liệu Chile).

Mỗi tối trong tuần phim này, một bộ phim tài liệu đến từ châu Âu và một bộ phim tài liệu Việt Nam cùng đề tài sẽ được giới thiệu tới khán giả. Bảy phim châu Âu gồm Cleveland chống lại Phố Wall (Thụy Sĩ), Múa với Pietragalla: trên đầu mũi chân (Pháp), Những câu chuyện mưa (Ý), Thu vàng (Ðức), Mumbai - Ðứt kết nối (Ðan Mạch), Hiệu ứng Chopin (Ba Lan), Nghệ thuật có thể mất (Bỉ) và bảy phim Việt Nam: Khoảng cách, Ði để thấy: Go to see - tập 1: Hãy nói, Lời ru thì buồn, Chuyện của mọi nhà, Ðất lạnh, Kèn đồng, Ðiệu múa cổ.

Bằng việc chọn lựa rất đa dạng về đề tài phim, trên nguyên tắc như cuộc đối thoại giữa phim tài liệu châu Âu và Việt Nam, các nhà tổ chức mong muốn giới thiệu với công chúng yêu điện ảnh tài liệu Việt Nam cũng như quốc tế sức sống mãnh liệt của điện ảnh tài liệu. Sự quan tâm với phim tài liệu từ nhiều năm nay trên thế giới chứng tỏ rằng công chúng đang đòi hỏi một "nền điện ảnh hiện thực - sự thực".

Qua lần xuất hiện thứ ba này, LHP tài liệu quốc tế tại Việt Nam đang tạo lập chỗ đứng trong bức tranh văn hóa chung và trở thành điểm hẹn điện ảnh tài liệu được công chúng đánh giá cao.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên