10/01/2017 23:11 GMT+7

Liên hoan phim Quốc tế Berlin 67 công bố phim tranh giải Gấu Vàng

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - LHP QT Berlin, một trong ba LHP QT lớn nhất thế giới vừa công bố danh sách 20 phim tranh Gấu Vàng, khai mạc 9-2, lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào 18- 2 sau 10 ngày chiếu phim.

Berlinale 2017
Berlinale 2017

Logan - tên bộ phim, do tác giả người Mỹ James Mangold từng thành công với Walk The Line, The Wolverine… dàn dựng. Đây là bom tấn hiếm hoi (kinh phí 127 triệu USD) được chọn vào vòng tranh giải bên cạnh những phim nghệ thuật khác đến từ nhiều quốc gia.

Ngay sau tranh giải, Logan sẽ được 20th Century Fox phát hành rộng rãi và hứa hẹn tạo ra cú hích mới cho sự nghiệp của Jackman. Phim ra mắt dưới định dạng IMAX.

Logan
Logan

Chủ yếu là nơi tôn vinh kiểu phim tác giả, Berlin năm nay có Hong Sang-soo đến từ Hàn Quốc với On the Beach at Night Alone do ngôi sao Kim Min-hee đóng chính. Đây là lần thứ ba Hong được Liên hoan phim Quốc tế Berlin chọn và cũng như những tác phẩm trước, đề tài ông theo đuổi vẫn là tâm sinh lý của những nghệ sỹ lang thang nhạy cảm.

On the Beach at Night Alone
On the Beach at Night Alone

Hollywood cũng có đến hai phim gây chú ý vì dàn sao khá hùng hậu là The Party của nữ đạo diễn gạo cội Sally Potter quy tụ những tên tuổi tài năng như Patricia Clarkson, Emily Mortimer, Cillian Murphy, Kristin Scott Thomas, Timothy Spall… dự đoán sẽ ẵm giải quan trọng lần này.

Phim thứ hai có tên The Dinner với Richard Gere, Laura Linney, Steve Coogan, Rebecca Hall, Chloë Sevigny. Ban đầu The Dinner do nữ diễn viên tài danh Cate Blanchett chỉ đạo nhưng sau ba năm với rất nhiều khó khăn, Oren Moverman vào thay thế và hoàn thiện tác phẩm. 

Châu Á còn có mặt một siêu phẩm đa quốc gia (Nhật, Đức, Hong Kong, Đài loan cùng hợp tác) là Mr. Long do nam diễn viên Trương Chấn đóng chính. Trong khi nước chủ nhà cũng sở hữu Return to Montauk và “vật báu” là nữ hoàng phim bi Nina Hoss.

Django
Django

Đáng ngạc nhiên là Django do Étienne Comar - một tên tuổi mới toanh trong làng phim arthouse dàn dựng, đã được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Berlin.

Django xoay quanh soạn giả cùng tên, rất nổi danh với tài chơi jazz điệu nghệ, đồng thời khai thác góc tối của gia đình ông sau khi dính líu tới Chủ nghĩa Quốc xã. Tác phẩm có sự tham gia của diễn viên Pháp nổi tiếng Cécile de France và cũng nằm trong hạng mục tranh giải.

The Queen of Spain
The Queen of Spain

Ngoài khuôn khổ tranh giải, hạng mục Suất chiếu đặc biệt giới thiệu phần tiếp theo sau 20 năm của The Queen of Spain do người đẹp bốc lửa Penélope Cruz thủ diễn, ăn theo tác phẩm The Girl of Your Dreams.

Ở hạng mục Không tranh giải, T2 Trainspotting lấy đề tài tội phạm có Ewan McGregor đóng cũng hấp dẫn khán giả nhờ phần phim đầu tiên gây tranh cãi khi khai thác lối sống trụy lạc của giới trẻ Anh.

Ngoài Paul Verhoeven - đạo diễn người Hà Lan vừa đoạt giải Quả Cầu Vàng, sẽ làm chủ tịch Ban giám khảo hạng mục Competition (tranh giải Gấu Vàng), ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Berlin vẫn chưa công bố các thành viên giám khảo còn lại.

Return to Montauk
Return to Montauk

Danh sách 20 phim tranh giải Gấu Vàng:

Ana, mon amour, Romania/ Đức

Beuys (Phim tài liệu), Đức

On the Beach at Night Alone, Hàn Quốc

The Bar, Tây Ban Nha

Bright Nights, Đức/ Na Uy

Colo, Bồ Đào Nha

Django, Pháp

The Dinner, Mỹ

A Fantastic Woman, Chile/ Đức

Félicité, Pháp

Joaquim, Brazil/ Bồ Đào Nha

Logan, Mỹ

Mr. Long, Nhật/ Đức/ Hong Kong/ Đài Loan

The Party, Anh

Spoor, Ba Lan

On Body and Soul, Hungary

The Other Side of Hope, Phần Lan

Return to Montauk, Đức

Viceroy’s House, India/ Anh

Wild Mouse, Áo

 

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên