24/11/2009 12:04 GMT+7

Liên hoan phim Nhật Bản tại TP.HCM

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Liên hoan phim Nhật Bản tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29-11 tại rạp Thăng Long (19 Cao Thắng, Q.3, TP.HCM).

Đừng để khán giả bị đóng khung thị hiếu

Khán giả sẽ được xem miễn phí bốn bộ phim hấp dẫn của Nhật Bản: Tháp Tokyo - mẹ, tôi và đôi lúcbố (Tokyo tower), Mãi mãi (Always, sunset on third street), Thức tỉnh (Awaking), Nỗi niềm của EtsukoKamiya (The blossoming of Estuko Kamiya), Doraheita (Doraheita). Phim được thuyết minh tiếng Việt, phụ đề tiếng Anh. Các phim được sản xuất từ năm 2000-2006 và được giới phê bình Nhật Bản đánh giá cao.

EBU5FOnh.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Mãi mãi - Ảnh: BTC cung cấp
I55IHqjW.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Tháp Tokyo - mẹ, tôi và đôi lúc bố - Ảnh: BTC cung cấp

Trước đó, cũng trong tháng 11-2009, các phim này đã được chiếu tại Hải Phòng và Hà Nội. Đây là cơ hội để người dân TP.HCM có dịp tìm hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa Nhật Bản qua điện ảnh.

Chương trình do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại VN (Japan Foundation) và Công ty Truyền thông - điện ảnh Sài Gòn phối hợp tổ chức.

Đây là một trong các hoạt động trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm sự kiện “Năm giao lưu Nhật Bản - Mekong 2009” và chương trình “Tháng văn hóa Nhật Bản tại TP.HCM”.

Vé mời xem phim đang được phát miễn phí tại rạp Thăng Long, ĐT: 08.38393993.

Xin giới thiệu đến bạn đọc nội dung tóm tắt các phim này.

Mãi mãi

r7GiGw1P.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Mãi mãi - Ảnh: BTC cung cấp
Đạo diễn: Yamazaki Takashi Biên kịch: Yamazaki Takashi, Kosawa Ryota Dựa trên truyện ngắn của Saigan Ryohei Diễn viên chính: Yoshioka Hidetaka, Tsutsumi Shin’ichi, Koyuki, Horikita Maki.

Năm 1958, Nhật Bản trở mình với sự khởi đầu của công cuộc tăng trưởng thần kỳ. Sự chuyển mình ấy kéo theo sự thay đổi trong cuộc sống của người dân Nhật Bản. Tại một khu lao động ở thủ đô Tokyo phồn hoa - nơi tập trung những người di cư từ những vùng quê xa - tình người là ánh sáng duy nhất kéo những con người đó lại với nhau.

Đó là một anh văn sĩ lỗi thời, một cô tiếp viên quán rượu xinh đẹp, một cậu bé nhút nhát nhưng có khả năng viết văn đặc biệt và gia đình của Norifumi phúc hậu. Tài năng, tình yêu, lòng vị tha của mỗi thân phận chỉ nổi rõ khi cuộc sống buộc họ phải chiến đấu, phải lựa chọn dẫu kết quả không phải lúc nào cũng viên mãn.

Thức tỉnh

xUdrhGBu.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Thức tỉnh - Ảnh: BTC cung cấp
Đạo diễn: Sakamoto JunjiKịch bản: Sakamoto JunjiDựa trên tiểu thuyết của Kirino NatsuoDiễn viên: Fubuki Jun, Tanaka Tetsushi, Tokiwa Takako, Mita Yoshiko …

Sau cái chết của chồng, Toshiko phát hiện mình đã bị lừa dối suốt một thời gian dài. Chồng bà ngoại tình với một người phụ nữ tên là Ito và chung sức làm nên một cửa hàng mì soba có tiếng ở Tokyo. Đau khổ, thất vọng, bà đâm ra nghi ngờ lòng hiếu thảo của con trai và lao vào cuộc tình với một người bạn của chồng, dù người ấy đã có gia đình.

Làm đủ mọi cách để thay đổi cuộc sống hiện tại, để quên đi nỗi đau bị phản bội, hay đối diện với sự thật để sống tiếp? Toshiko đã lựa chọn cách nào để được thanh thản sau biến cố lớn ấy?

Dora-Heita

qhI9Uu0H.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Dora-Heita - Ảnh: BTC cung cấp
Đạo diễn: Ichikawa KonKịch bản: Yamamoto ShugoroDiễn viên: Yakusyo Koji, Asano Yuko, Sugawara Bunta

Dora-Heita là một vị quan thái ấp đặc biệt. Một chủ nghĩa anh hùng hoàn toàn khác so với sự tưởng tượng của người thường. Một vị quan từ ngày nhậm chức đến lúc từ chức không hề xuất hiện ở phủ thái ấp và tạo dựng danh tiếng xấu cho mình trước dân chúng. Nhưng cuối cùng ông vẫn mang đến cho dân chúng vùng Horisoto cuộc sống an lành, no ấm.

Một samurai đi ngược lại với đạo đức chính thống, đương đầu với thế giới ngầm nguy hiểm nhưng lại là một anh hùng “sợ” mỹ nhân.

Cuộc sống luôn có những mặt đối lập, samurai không chỉ là những người anh hùng cương trực vì chính nghĩa xả thân, samurai còn hi sinh thầm lặng, gạt bỏ danh tiếng để mang đến hạnh phúc cho người dân.

Nỗi niềm của Etsuko Kamiya

9w6gCGXf.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Nỗi niềm của EtsukoKamiya - Ảnh: BTC cung cấp
Đạo diễn: Kuroki Kazuo Kịch bản: Kuroki Kazuo, Yamada Hideki Dựa trên vở kịch của Matsuda Masataka Diễn viên: Harada Tomoyo, Nagase Masatoshi , Masaoka Shunsuke.

Phim là câu chuyện đẹp về những rung rộng đầu đời và tình yêu trong chiến tranh. Năm 1945, Kamiya Etsuko - cô thiếu nữ xinh đẹp sống cùng gia đình người anh trai tại Kagoshima, bắt đầu có cảm tình với anh lính hải quân Akashi.

Nhưng Akashi lại đưa Etsuko đến với Nagayo - người lính bộ binh là bạn thân của anh - vì anh biết trước được tương lai của mình khi tình nguyện tham gia chiến đấu. Bộ phim một lần nữa khiến người xem xúc động bởi tình bạn, tình yêu, sự hi sinh trong chiến tranh.

Tháp Tokyo - tôi, mẹ và đôi lúc bố

GNVqqIpH.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Tháp Tokyo - Tôi, mẹ vàđôi lúc bố - Ảnh: BTC cung cấp
Đạo diễn: Matsuoka Joji Kịch bản: Matsuo Suzuki Dựa trên quyển sách của Lily Franky Diễn viên chính: Odagiri Jo, Kiki Kirin, Uchida Yayako, Kobayashi Kaoru.

Cuộc đời cậu bé Masaya thay đổi khi bố mẹ ly hôn. Từ khi ấy cho đến khi lớn lên, sống trong cảnh thiếu thốn tình thương, sự chăm sóc của cha mẹ, anh dường như sa ngã. Nhưng chính những ký ức tốt đẹp ngày xưa đã níu chân anh. Anh viết sách, làm phát thanh viên và đón mẹ lên Tokyo sống cùng. Chính những khoảnh khắc hạnh phúc đã đưa anh ra khỏi những mộng tưởng, day dứt.

Cho đến khi mẹ anh mất, anh mới hiểu hạnh phúc của anh và mẹ chính là hơi ấm gia đình.

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên