03/10/2014 10:10 GMT+7

​Liên hoan phim Busan gặp rắc rối với Diving bell

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Theo kế hoạch, phim tài liệu Hàn Quốc nói về thảm họa chìm phà Sewol có tên Diving bell sẽ được công chiếu quốc tế

Phim Diving bell  dự kiến chiếu lần đầu ngày 6-10 tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan lần thứ 19. 

Thông tin này đã gây bức xúc với nhiều người dân và giới làm phim Hàn Quốc ngay trước ngày khai mạc LHP (2-10).

Theo AFP, Diving bell của đạo diễn Lee Sang Ho và Ahn Hae Ryong đã khuấy động lại nỗi thương tâm và cả tâm trạng bức xúc của thân nhân hơn 300 người thiệt mạng - trong đó có 250 học sinh trung học - trong vụ chìm phà Sewol hồi giữa tháng 4 năm nay.

Theo các nhà phê bình và một số thân nhân, bộ phim thể hiện sự vô cảm và quá thiên về ý đồ chính trị. Họ kêu gọi các nhà tổ chức loại bỏ phim khỏi liên hoan.

Tuy nhiên, theo thị trưởng thành phố Busan Seo Byung Soo, cũng là trưởng ban tổ chức LHP quốc tế Busan (BIFF), vì 60% ngân sách tổ chức liên hoan là từ tiền thuế của dân, nên BIFF sẽ không xem xét các tranh cãi kiểu này.

Trong khi ban tổ chức liên hoan kiên quyết chiếu phim Diving bell theo kế hoạch thì giới làm phim Hàn Quốc yêu cầu chính phủ nước này phải tiến hành điều tra đầy đủ về thảm họa chìm phà Sewol để có thể tổ chức họp báo công bố ngay trong thời gian diễn ra LHP.

Theo kế hoạch, LHP Busan lần thứ 19 sẽ có gần 100 phim của 79 nước lần đầu ra mắt quốc tế. 

LHP quốc tế Busan lần thứ 19 diễn ra từ ngày 2 đến 11-10. Bộ phim kinh dị Gangster pay day của đạo diễn Hong Kong Lee Bo Cheung lần đầu công chiếu quốc tế được chọn làm phim chiếu bế mạc liên hoan.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên