01/05/2016 15:05 GMT+7

Liên hoan nghệ thuật đường phố: “Chip đường phố” và giấc mơ kinh doanh

HOÀI PHƯƠNG
HOÀI PHƯƠNG

TTO - Với giọng hát trong trẻo, lôi cuốn và không kém phần dí dỏm, Phạm Văn Cường (quê Hải Phòng) luôn tạo được cảm tình cho mọi người xung quanh khi anh rong ruổi hát rong bán hàng.

Nụ cười luôn trên môi “Chip đường phố” - Ảnh: Hoài Phương
Nụ cười luôn trên môi “Chip đường phố” - Ảnh: Hoài Phương

Clip ca khúc Hoa trinh nữ Cường gửi về dự thi Liên hoan nghệ thuật đường phố được nhiều khán giả yêu thích và hội đồng giám khảo đánh giá cao. “Mình rất bất ngờ và cảm động khi clip dự thi được nhiều người biết đến. Mình đọc hết tất cả bình luận không thiếu chữ nào. Cảm thấy rất vui” - Phạm Văn Cường chia sẻ.

Phạm Văn Cường (sinh năm 1991) đến với công việc bán những mặt hàng gia dụng rất tình cờ. Tốt nghiệp Trường CĐ Cộng đồng Hải Phòng, Cường mong muốn được trải nghiệm cuộc sống tự lập. Thế là năm 2014, Cường rời quê lên Hà Nội chỉ với 200.000 đồng và bắt đầu hành trình mưu sinh.

Với áp lực trang trải chi phí hằng ngày, Cường quyết định “đầu tư” vài chiếc bàn chải và đi bán rong. Lúc đầu không có loa nhưng Cường vẫn cứ rao bán quanh các chợ. “Với việc mình tận tay rao hàng, bán tận nơi nên nhiều người ủng hộ. Càng về sau, tích lũy dần, mình trang bị thêm loa để hát rao hàng, giúp công việc tốt hơn” - Cường cho biết.

Tạo được thiện cảm qua các ca khúc là nỗ lực không ngừng của chàng trai đất cảng này. Vậy nên, nhiều người yêu mến đặt cho Cường biệt danh dễ thương “Chip đường phố”.

“Chip đường phố” Phạm Văn Cường bộc bạch: “Theo mình, sức hấp dẫn của một nghệ sĩ đường phố là ở cái duyên giao tiếp, là sự hiểu biết vị trí của mình với người xung quanh. Về năng khiếu là hát dễ nghe, ăn mặc gọn gàng và luôn vui vẻ trước đám đông”.

Cường vẫn ngày ngày cần mẫn hát rong khắp các chợ mưu sinh và xem đây là cái duyên, là phương thức kinh doanh hiệu quả.

Liên hoan nghệ thuật đường phố do báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM, Công ty Sen Vàng phối hợp tổ chức từ ngày 18-12-2015 đến 15-10-2016, dành cho mọi nghệ sĩ đường phố ở tất cả loại hình nghệ thuật: hát rong, xiếc, ảo thuật, nhảy múa, võ thuật, tạp kỹ... Tổng giải thưởng cho liên hoan lên đến 300 triệu đồng.

Bạn đọc nào quan tâm đến liên hoan, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết: Hoài Phương 0917.86.71.71, Chế Thân 0938.575.100 hoặc email:nghethuatduongpho@tuoitre.com.vn.

HOÀI PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên