14/03/2004 13:21 GMT+7

Liên hoan điện ảnh quốc tế HongKong: 300 bộ phim được trình chiếu

LAN NHÃ (Theo CCTV.com)
LAN NHÃ (Theo CCTV.com)

TTO - Tháng 4 sắp tới, những fan màn bạc sẽ được tận hưởng một bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn: đó là liên hoan điện ảnh quốc tế Hong Kong lần thứ 28 diễn ra từ ngày 6 đến 21-4 với gần 300 bộ phim thuộc nhiều thể loại của hơn 40 quốc gia tham dự.

3LvuCqTg.jpgPhóng to
Chủ tịch cục phát triển nghệ thuật HK-Trần Đạt Văn tặng quà kỉ niệm cho diễn viên điện ảnh Triệu Vi trong buổi họp báo

Liên hoan điện ảnh quốc tế Hong Kong mỗi năm đều tập trung vào nhiều thể loại phim ảnh của các bậc thầy đạo diễn, các tác phẩm kinh điển hay tác phẩm của những đạo diễn mới đáp ứng được mọi nhu cầu khác nhau của người xem. Liên hoan lần thứ 28 năm nay sẽ đặc biệt giới thiệu những bộ phim nổi tiếng của Đức và Nhật Bản. Bên cạnh đó, tất nhiên không thể thiếu những bộ phim đặc sắc của nước chủ nhà.

Để tưởng niệm hai minh tinh điện ảnh lớn của Hong Kong đã qua đời - Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương - liên hoan điện ảnh lần này cũng sẽ tổ chức một buổi trình chiếu 14 bộ phim tiêu biểu của hai ngôi sao này.

Ngoài ra, công chúng còn có thể thưởng thức đến 40 bộ phim kinh điển thuộc niên đại 50 -60.

Trong buổi họp báo đầu tháng ba, chủ tịch cục phát triển nghệ thuật Hong Kong cho biết mong muốn của ông là làm sao biến Hong Kong thành Kinh đô điện ảnh Châu Á và có địa vị trong thị trường điện ảnh quốc tế.

Được biết, bộ phim sẽ trình chiếu trong buổi khai mạc sẽ là phim Ngọc Quan âm của đạo diễn Hong Kong - Hứa Yên Hoa và Bảo bối trong tình yêu của nữ đạo diễn Trung Quốc - Lý Thiểu Hồng. Không rời - bộ phim dành cho lễ bế mạc cũng là một tác phẩm tham dự giải thưởng điện ảnh Quốc tế của đạo diễn Đài Loan -Thái Minh Lượng.

LAN NHÃ (Theo CCTV.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên