12/12/2012 05:53 GMT+7

Liên hoan các nhà thiếu nhi TP.HCM

(LINH ĐOAN)
(LINH ĐOAN)

TT - Từ ngày 14 đến 16-12, hệ thống nhà thiếu nhi TP.HCM sẽ tổ chức Liên hoan các nhà thiếu nhi toàn thành lần 7-2012.

Có khá nhiều hoạt động sẽ diễn ra cùng lúc tại các địa điểm như: triển lãm tem bưu chính (khai mạc lúc 9g ngày 14-12 tại Nhà thiếu nhi thành phố), Liên hoan phụ trách: tuyên dương phụ trách các nhà thiếu nhi (từ 12g-21g ngày 14-12 tại Nhà thiếu nhi Q.8), Liên hoan dành cho thiếu nhi: trò chơi vận động - trò chơi dân gian (ngày 15-12, Nhà thiếu nhi huyện Củ Chi), Nhịp điệu tuổi thơ (ngày 15-12, Nhà thiếu nhi thành phố), Liên hoan lân sư rồng (ngày 15-12, Nhà thiếu nhi Tân Bình), Liên hoan thể dục thể thao bốn môn phối hợp (ngày 16-12, Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức).

● Cuộc thi thiết kế thời trang Audi star creation 2013

Audi star creation 2013 - cuộc thi thiết kế thời trang diễn ra hằng năm tại Singapore - vừa khởi động và mời gọi mọi công dân châu Á từ 15 - 35 tuổi, có kinh nghiệm trong ngành thời trang không quá hai năm tham gia. Chủ đề cuộc thi lần này là InspirAsian (Cảm hứng châu Á).

Người tham gia gửi bản vẽ thiết kế từ nay đến ngày 31-1- 2013 về Textile and Fashion Federation of Singapore, Star Creation Secretariat, No. 2 Leng Kee Road, #02-09 Thye Hong Centre, Singapore 159086, email: claudiali@taff.org.sg.

12 ứng viên được chọn sẽ đến Singapore tham gia vòng chung kết và trình bày mẫu thật vào tháng 5-2013.

Cuộc thi do Hiệp hội Dệt may & thời trang Singapore tổ chức với mục đích tìm kiếm tài năng trong ngành thiết kế thời trang. Người thắng cuộc sẽ nhận giải thưởng trị giá 10.000 SGD và một năm làm việc với Tập đoàn FJ Benjamin, được hỗ trợ thực hiện và trình làng bộ sưu tập trong Lễ hội thời trang châu Á năm tiếp theo. Xem thêm thông tin và tải mẫu đăng ký dự thi tại www.starcreation.sg.

● 4.000 suất cơm mỗi ngày cho người nghèo

Ở TP.HCM, Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Nhơn Hòa với ba cơ sở bếp ăn từ thiện tọa lạc trên địa bàn là một trong những nơi dành sự quan tâm lớn nhất đến mô hình chia sẻ bữa cơm cho người nghèo.

Bếp từ thiện Nhơn Hòa (Q.6) dù ra đời muộn nhưng hiện là bếp ăn có số suất cơm phát ra mỗi ngày lớn nhất. Ngoài phần cơm dành cho người già neo đơn, nghèo khó, mỗi ngày bếp còn phát gần 4.000 suất cơm tại ba bệnh viện lớn: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Trung tâm Chấn thương chỉnh hình. Gần năm năm qua, hơn 6 triệu suất cơm trao đi là một nỗ lực lớn của những người quản lý bếp cũng như của hơn 200 tình nguyện viên, phần lớn là bà con miền Tây Nam bộ.

6 triệu cũng là con số khiến nhiều người ngưỡng mộ và tự đặt cho mình câu hỏi: “Điều gì đã dệt nên một câu chuyện đẹp giữa đời thường này?”.

Mời bạn đọc xem thêm chi tiết trong chương trình “Bếp yêu thương” (do phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty Đông Tây sản xuất) phát sóng tối nay (12-12) trên kênh HTV7 và trang Truyền hình Tuổi Trẻ (tv.tuoitre.vn).

(LINH ĐOAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên