19/11/2015 12:01 GMT+7

Liên hoan âm nhạc châu Âu: nghe nhạc miễn phí trong 12 ngày

THU NGUYỆT - HÁN QUANG - BÁ TÙNG
THU NGUYỆT - HÁN QUANG - BÁ TÙNG

TTO - Tại TP.HCM, Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 14 vừa khai mạc đêm 18-11 với chương trình biểu diễn thú vị của ban nhạc Tolvan Big Band đến từ Thụy Điển.

Nhóm nhạc jazz hiện đại  Tolvan Big Band (Thụy Điển) biểu diễn tại Nhạc viện TP, Q.1, TP.HCM tối 18-11. - Ảnh: Quang Định

Tối ngày 18-11, cùng lúc với Hà Nội, Liên hoan âm nhạc châu Âu khai mạc tại Nhạc viện TP.HCM với sự tham gia của đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam - bà Elina Praakel, đại diện Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam - bà Camilla Bjelkas, cùng một số quan chức cấp cao khác của EU và Việt Nam. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Camilla Bjelkas cho biết: “Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 14 đánh dấu 15 năm hợp tác giữa EU và Việt Nam, đồng thời thúc đẩy trau dồi kiến thức về văn hóa giữa Việt Nam và EU”.

Ra đời từ năm 1979 và gắn bó đến nay, ban nhạc Tolvan Big Band có không ít thành viên tóc bạc, râu bạc nhưng vẫn "bùng cháy" trên sàn diễn với giai điệu jazz hiện đại.

Khán phòng chật cứng công chúng Việt.

Tolvan Big Band biểu diễn hết mình với sáu tiết mục như: Papa knows best, Get Up, Effortlessly, Con Brio… Dưới sự dẫn dắt của nghệ sĩ hơn 30 năm trong nghề, Helge Albin - nghệ sĩ saxophone lừng danh khắp Thụy Điển và châu Âu, nhóm nhạc Tolvan Big Band giới thiệu đến công chúng TP.HCM những ca khúc jazz đương đại từ du dương đến sôi động.

Đặc biệt, dù có số lượng thành viên đông đảo, ban nhạc Tolvan Big Band vẫn có thể giới thiệu cụ thể từng thành viên qua cách phân đoạn biểu diễn. Mở màn là ca khúc Papa knows best do nghệ sĩ kèn saxophone và nhạc cụ hơi bằng gỗ Cennet Jönsson thực hiện, sau đó đến kèn, dương cầm, trống…

Một trong các tiết mục biểu diễn đầu tiên bằng kèn saxphone và nhạc cụ hơi bằng gỗ

Những hơi thở jazz đương đại mới, đầy màu sắc và sống động khiến khán giả vẫn tiếp tục nán lại khi buổi diễn kết thúc, nhóm phải quyết định tặng thêm một tiết mục nữa.

Sau đêm diễn TP.HCM, nhóm bay ra Hà Nội biểu diễn vào ngày 20-11.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu tiếp tục kéo dài đến ngày 29-11, vé vào cổng hoàn toàn miễn phí.

*Xem một tiết mục của Tolvan Big Band đêm 18-11:

Trong đêm 18-11 tại Nhạc Viện TP.HCM,  nhiều khán giả cho biết họ từng tham dự Liên hoan âm nhạc châu Âu năm 2014 và quay lại vì muốn tiếp tục thưởng thức các tác phẩm âm nhạc quốc tế ấn tượng. Hoàng Ngọc Hải (quận 5) cho biết anh rất thích nhạc jazz và muốn có cơ hội được xem các nghệ sĩ quốc tế biểu diễn để học hỏi phong cách của họ.

Ông Helge Albin - trưởng nhóm Tolvan Big Band, cho biết: “Tôi hy vọng khán giả TP.HCM sẽ đón nhận tiết mục của chúng tôi nồng nhiệt. Điều tôi tự hào nhất về ban nhạc của mình là các thành viên đều rất hòa hợp và làm việc ăn ý”.

Tối 19-11 cũng tại Nhạc viện, khán giả TP.HCM có dịp  thưởng thức đêm nhạc techno của nhóm nhạc đến từ Đức Brandt Brauer Frick. Đây cũng là nhóm nhạc mở màn liên hoan tại Hà Nội tối qua.

Tại Hà Nội, liên hoan tiếp tục "chiêu đãi" người yêu nhạc đêm nhạc jazz của Eric Legnini Trio (Bỉ) tại Nhà hát lớn.

Bạn đọc có thể xem lịch của 19 buổi biểu diễn tại đây:  http://25yearseuvietnam.vn/eumusic2015#list

BÌNH MINH

THU NGUYỆT - HÁN QUANG - BÁ TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên