25/01/2014 17:26 GMT+7

Li Na vô địch Giải Úc mở rộng 2014

H.LAM
H.LAM

TTO - Chiều 25-1, tay vợt người Trung Quốc, Li Na đã xuất sắc đánh bại tay vợt người Slovakia, Dominika Cibulkova 7-6, 6-0 trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi tại Giải quần vợt Úc mở rộng.

Li Na khởi đầu mạnh mẽ và vượt lên ngay từ đầu khi bẻ được giao bóng của Dominika Cibulkova. Tay vợt người Trung Quốc sao đó tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0 ở bàn thứ hai khi nắm quyền giao bóng. Nhưng tay vợt người Slovakia không dễ dàng buông xuôi. Cô kiên trì bám đuổi và đến bàn thứ 6 đã đưa trận đấu về vạch xuất phát (3-3) khi bẻ thành công giao bóng của Li Na. Dominika Cibulkova sau đó vượt lên dẫn trước Li Na 4-3 rồi 5-4.

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi Cibulkova bị mất break ở bàn thứ 11 rồi sau đó bẻ lại break của Li Na (bàn 12) để quân bình tỉ số 6-6 buộc trận đấu phải bước vào loạt đánh tie-break. Ở loạt đánh quyết định này, Li Na chơi tốt hơn và đã dễ dàng hạ Cibulkova 7-3 để kết thúc ván đầu tiên sau 70 phút.

Thất bại ở ván đầu khiến Dominika Cibulkova không còn giữ được bình tĩnh. Tay vợt Slovakia liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng trong những bàn cầm giao bóng, giúp Li Na dễ dàng kết thúc trận đấu với chiến thắng tuyệt đối 6-0 ở ván hai.

Đây là chức vô địch Úc mở rộng đầu tiên của Li Na và là danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của tay vợt người Trung Quốc này (chức VĐ Grand Slam đầu tiên của Li Na là Giải Pháp mở rộng 2011). Chiến thắng này cũng giúp Li Na bỏ túi số tiền thưởng kỷ lục - 2,43 triệu USD.

Còn với Dominika Cibulkova, đây là thất bại thứ năm của cô trong năm lần đối đầu với Li Na. Tuy không giành được chức vô địch, nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải (hạ một loạt tay vợt hạt giống để vào chung kết), Dominika Cibulkova cũng được ca ngợi rất nhiều. Ngoài ra, với việc góp mặt trong trận chung kết, Dominika Cibulkova cũng đã bổ sung vào tài khoản của mình thêm 1,2 triệu USD tiền thưởng cho ngôi Á quân. 

Li Na tỏ ra quá mạnh so với Dominika Cibulkova - Ảnh: Reuters

 

Dominika Cibulkova đã thi đấu rất nỗ lực - Ảnh: Reuters

 

Li Na ăn mừng chiến thắng trước Dominika Cibulkova - Ảnh: Reuters

 

Nỗi thất vọng của Dominika Cibulkova sau khi để thua Li Na - Ảnh: Reuters
H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên