06/06/2011 16:14 GMT+7

Li Na lên hạng 4 thế giới

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong bảng xếp hạng mới nhất của WTA, tân vô địch Roland Garros, Li Na đã leo lên hạng tư thế giới. Ở bảng xếp hạng dành cho nam, Nadal nhờ bảo vệ thành công chức vô địch Roland Garros nên vẫn giữ được vị trí số 1 thế giới đã bị Djokovic bám sát.

1EK0bUs2.jpgPhóng to
Li Na với chức vô địch Roland Garros - Ảnh: Getty Images

Trong bảng xếp hạng mới nhất, Li Na xếp hạng tư với 6475 điểm, kém tay vợt hạng 3 Vera Zvonareva gần 1.500 điểm.

Ở lần phỏng vấn mới nhất, Li Na cho biết cô đang để mắt tới danh hiệu lớn thứ hai trong sự nghiệp. Nếu như Li Na giữ vững phong độ thì từ đây đến cuối năm, cô sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách điểm này. Và nếu đoạt thêm chức vô địch Grand Slam thì tay vợt Trung Quốc hoàn toàn có thể leo cao hơn nữa trong bảng xếp hạng.

Trước đây trong lịch sử làng quần vợt nữ thế giới, tay vợt châu Á có thứ hạng cao nhất là tay vợt người Nhật, Kimiko Date-Krumm, cũng xếp hạng tư.

Vị trí đầu bảng xếp hạng vẫn thuộc về Caroline Wozniacki - người vẫn chưa có chức vô địch Grand Slam nào. Đứng thứ hai là Kim Clijster.

Ở bảng xếp hạng dành cho nam, Nadal vẫn duy trì được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của mình nhưng có lẽ anh sẽ không giữ được vị trí này cho đến hết khoảng thời gian thi đấu trên sân cỏ, bắt đầu bằng giải Halle.

Hiện nay Nadal có 12.070 điểm và chỉ còn hơn Djokovic 45 điểm, một khoảng cách quá mong manh. Việc Djokovic leo lên đầu bảng xếp hạng chỉ còn là vấn đề thời gian.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên