27/10/2013 00:03 GMT+7

Li Na lần đầu vào chung kết

B.N
B.N

TT - Đêm 26-10, tay vợt nữ người Trung Quốc Li Na đã đánh bại đối thủ người CH Czech Petra Kvitova 2-0 (6-4, 6-2) ở trận bán kết Giải quần vợt WTA Tour Championships 2013 đang diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến thắng này giúp Li Na lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào chung kết giải đấu dành cho tám tay vợt nữ hàng đầu thế giới.

Đó là trận đấu mà Li Na đã chơi rất hay với những cú đánh dọc hai biên rất chuẩn xác để dẫn trước đối thủ 3-0 ở ván đầu tiên trước khi giành chiến thắng 6-4. Ở ván hai, khi tỉ số đang là 2-2 thì Kvitova liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, còn Li Na càng đánh càng hay. Nhờ đó cô đã giành chiến thắng để kết thúc trận đấu.

Với việc vào đến trận chung kết, Li Na sẽ nhảy hai bậc từ hạng 5 lên hạng 3 trên bảng xếp hạng mới nhất của WTA sẽ được công bố vào ngày mai 28-10. Điều đó đồng nghĩa tay vợt 31 tuổi này sẽ trở thành tay vợt châu Á (cả nam lẫn nữ) có thứ hạng cao nhất trong lịch sử. Trước đó tay vợt nữ người Nhật Kimiko Date-Krumm từng xếp hạng 4 thế giới ở những năm 1990.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Li Na nói rằng đây là mùa giải tốt nhất mà cô từng thi đấu. Thậm chí còn tốt hơn cả năm 2011 khi cô đăng quang ở Giải Pháp mở rộng để trở thành tay vợt châu Á đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam. Li Na nói: “Đây là năm tốt nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy niềm tin ở giải lần này. Hiện tại tôi không hề nghĩ đến việc sẽ xếp hạng mấy mà chỉ muốn tập trung vào trận đấu tới”.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã đánh bại đối thủ người Serbia Jelena Jankovic 2-1 (6-4, 2-6, 6-4). Như vậy ở chung kết diễn ra ngày 27-10, Li Na sẽ gặp Serena Williams.

B.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên