27/01/2011 15:36 GMT+7

Li Na chạm trán Clijsters trận chung kết

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Australian Open, Independent)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Australian Open, Independent)

TTO - Giải Úc mở rộng 2011 hôm nay đã xác định được hai cái tên giành quyền vào chơi trận chung kết: hạt giống số 9 Li Na và số 3 Kim Clijsters.

TTO - Giải Úc mở rộng 2011 hôm nay đã xác định được hai cái tên giành quyền vào chơi trận chung kết: hạt giống số 9 Li Na và số 3 Kim Clijsters.

Ở trận bán kết đầu tiên của giải diễn ra sáng ngày 28-1, Li Na trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Trung Quốc lọt đến một trận chung kết Grand Slam. Trận này, dù phải mất khá nhiều sức trước lối đánh mạnh mẽ của tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki, song Li Na với sự ổn định cộng thêm một chút may  mắn đã lội ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1 (3-6, 7-5, 6-3).

Bước vào trận đấu, Li Na có phần hơi chệch choạc về lối chơi lẫn tâm lý khi liên tục phạm những lỗi tự đánh bóng hỏng và dứt điểm kém chính xác. Theo thống kê, Li Na phạm đến 51 lỗi tự đánh bóng hỏng toàn trận, trong khi con số này bên phía Wozniacki chỉ là 24 lỗi.

Dù vậy, may mắn đã đứng về phía tay vợt người Trung Quốc khi trong ván đấu thứ 10 của set đấu thứ hai, cô giành một điểm break quan trọng từ tay Wozniacki. Đây được xem là điểm nhấn quyết định thay đổi cục diện trận đấu bởi từ sau cộc mốc đó, Li Na thi đấu như “lên đồng”. Điều này giúp cô giành được nhiều điểm chiến thắng hơn so với đối thủ (42/10), trong đó có 15 điểm ở set thứ ba trong khi Wozniacki không giành được điểm nào.

Trong khi đó, không có bất ngờ xảy ra trong trận bán kết còn lại của giải khi Vera Zvonareva, tay vợt hạt giống số 2 của giải để thua Kim Clisjters sau hai set trắng với cùng tỷ số 3-6.

Như vậy, trận chung kết Úc mở rộng 2011 làm tái hiện kịch bản của giải Sydney International 2011 (Úc). Khi đó, Li Na xuất sắc đả bại Clijsters sau hai set để giành ngôi vô địch. Tuy nhiên Clijsters ở thời điểm hiện tại đang thi đấu rất xuất sắc khi tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa để thua bất kỳ một set đấu nào ở giải đấu này.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Australian Open, Independent)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Australian Open, Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên