LHQ đánh giá cao chương trình giáo dục song ngữ dành cho dân tộc thiểu số của Việt Nam

23/07/2010 09:15 GMT+7

Theo phóng viên TTXVN tại Geveve, chuyên gia độc lập của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) bà Gay McDougal, người vừa có chuyến đi thực tế 10 ngày (từ ngày 5 đến 15-7) tới các vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam, đã đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam dành ưu tiên cho giáo dục cộng đồng các dân tộc thiểu số.

QEf4DvJB.jpgPhóng to
Ảnh minh họa

Trong chuyến thực tế đưa bà đến các tỉnh Điện Biên ở miền núi phía Bắc, Trà Vinh ở Đồng bằng sông Cửu Long, Gia Lai và Kon Tum ở Tây Nguyên, bà McDougal nhận xét việc giảng dạy song song tiếng Việt và tiếng địa phương cho người dân các dân tộc thiểu số có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách giữa các dân tộc.

Theo bà chương trình giảng dạy song ngữ do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Quỹ nhi đồng LHQ phối hợp thực hiện đã mang đến những kết quả tích cực đối với học sinh các dân tộc thiểu số.

Bà McDougal nhấn mạnh chương trình giáo dục song ngữ không những giúp trẻ em dân tộc tiểu số tiến bộ nhanh mà còn tạo ra một nền móng văn hóa phù hợp cho các em đến trường sau này. Bà nói được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng và phù hợp là cánh cửa đi tới phát triển và xóa nghèo cho các dân tộc thiểu số, đặc biệt là bảo tồn và phát huy được bản sắc văn hóa và ngôn ngữ của những cộng đồng ít người.

Theo TTXVN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận