29/08/2011 02:55 GMT+7

LHP Toronto chọn Lạc giữa thiên đường

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Lost in paradise (Lạc giữa thiên đường) là tên tiếng Anh của bộ phim có cái tên dài nhất trong lịch sử phim ảnh Việt: Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ được công chiếu lần đầu trên toàn thế giới (world premiere) ở Liên hoan phim (LHP) Toronto (TIFF - diễn ra từ ngày 8 đến 18-9 tại Canada).

8e8zOlZj.jpgPhóng to

Ảnh phim Lạc giữa thiên đường (Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt) trên website của LHP Toronto

Lạc giữa thiên đường - Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt là một trong số 25 phim được LHP Toronto chọn tham dự hạng mục Discovery (hạng mục dành cho sự chú ý về tác phẩm hấp dẫn nhất đến từ các đạo diễn triển vọng trên toàn thế giới). Trên website chính thức của LHP Toronto (http://tiff.net) đã có một trang đăng hình ảnh, toàn bộ thông tin về phim (với cả tên tiếng Việt và tiếng Anh) cùng bài giới thiệu của bà Giovanna Fulvi - nhà tuyển phim khu vực châu Á cho LHP Toronto từ năm 1996 đến nay.

Bà Giovanna viết: “Có lẽ là bộ phim đầu tiên của VN khắc họa mối tình đồng tính vừa dứt khoát vừa tích cực, Lạc giữa thiên đường của Vũ Ngọc Đãng chuyển tải cuộc sống của những nhân vật ở những cung bậc đáng nhớ - từ sự hài hước, ngớ ngẩn đến bi kịch... Lạc giữa thiên đường đặc biệt miêu tả sự khó khăn của những người sống ngoài rìa xã hội VN, sự nguy hiểm và ngược đãi trong thế giới mại dâm, gay - kỳ thị gay, sự khó khăn trong việc duy trì một mối quan hệ ý nghĩa dưới những hoàn cảnh cực kỳ bất định... Phim khai mở đôi mắt chúng ta về một khía cạnh hiếm hoi của Việt Nam đương đại và những câu chuyện thường không được nhắc đến”.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, bà Ngô Thị Bích Hạnh - đại diện nhà sản xuất BHD - cho biết: Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt đang chuẩn bị chờ hội đồng duyệt phim quốc gia duyệt và cấp phép phổ biến phim (dự tính buổi duyệt sẽ diễn ra vào tuần này) nhưng đại diện tuyển phim của LHP Toronto đã xem bản nháp và chọn ngay phim này. Dù vậy, bộ phim chỉ được công chiếu lần đầu tiên trên toàn thế giới ở LHP Toronto nếu được Cục Điện ảnh cấp phép cho đi.

Lạc giữa thiên đường - Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt (103 phút, giám đốc sản xuất: Nguyễn Phan Quang Bình, nhà sản xuất: Ngô Thị Bích Hiền, đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng, quay phim: Nguyễn Nam, diễn viên: Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa, Phương Thanh, Hiếu Hiền...) dự kiến nếu tham dự LHP Toronto, phim sẽ có ba suất chiếu vào các ngày 8, 9 và 16-9.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên