28/09/2012 20:09 GMT+7

Lewis Hamilton đầu quân cho Mercedes

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton đã chia tay đội đua lâu năm McLaren để chuyển sang thi đấu cho Mercedes. Anh được xem là người thay thế huyền thoại Michael Schumacher.

TTO - Tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton đã chia tay đội đua lâu năm McLaren để chuyển sang thi đấu cho Mercedes. Anh được xem là người thay thế huyền thoại Michael Schumacher.

Daily Mail cho biết Hamilton đã ký hợp đồng với đội đua Mercedes, nơi anh sẽ nhận lương thưởng tổng cộng 60 triệu bảng Anh trong vòng ba năm tới. Thông tin này trùng khớp với việc các nguồn tin từ Đức tiết lộ sáng thứ sáu (28-9, giờ địa phương) phía Mercedes thông báo về lần giải nghệ thứ hai trong sự nghiệp của tay đua huyền thoại Michael Schumacher và người thay thế nhà cựu vô địch thế giới 43 tuổi sẽ không ai khác ngoài Hamilton.

Việc Hamilton rời đội McLaren thật sự là cú sốc cho nhiều người hâm mộ. Đơn giản đội đua này là nơi phát hiện anh từ năm 13 tuổi và hai bên đã gắn bó suốt 14 năm nay.

Nhiều ý kiến cho rằng tay đua đang xếp thứ 4 thế giới rời McLaren chỉ vì tiền, song thực tế dường như không vậy. Theo tính toán, tay đua người Anh nhận lương cứng 15 triệu bảng/năm với Mercedes. Con số này chỉ ngang bằng những gì Hamilton đang hưởng ở McLaren hiện tại và tương đương vài ngôi sao hàng đầu như Fernando Alonso của đội Ferrari hay Sebastian Vettel của Red Bull.

Thêm vào đó, Mercedes được cho "mang lại sự tự do" cho ngôi sao 27 tuổi nhiều hơn khi đồng ý cho Công ty quản lý XIX Entertainment đứng ra bảo hộ.

Thêm một lý do quan trọng nữa là tên tuổi của McLaren không còn như trước. Dù vẫn thuộc hàng ngũ những đội đua mạnh nhất song McLaren chỉ thắng giải đúng một lần từ năm 1999 tới nay. Đó là công lao của Hamilton, và cũng là danh hiệu duy nhất của anh trong năm năm qua, khiến anh tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng làng Công thức 1, kém Fernando Alonso và Sebastian Vettel.

Sự có mặt của Hamilton là cú hích lớn cho Mercedes - những người vẫn trông chờ một Michael Schumacher chỉ còn là cái bóng của chính anh ở tuổi 43. Trong khi đó, McLaren sau khi mất tay đua số 1 của mình đang tìm người thay thế. Hiện tại, họ đã đưa Sergio Perez của đội Sauber và Paul Di Resta của Force India vào tầm ngắm.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên