03/04/2011 05:37 GMT+7

Leo cột điện cao thế giữa thành phố

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Sáng 2-4, nhiều bạn đọc báo tin: “Có một người leo lên cột điện cao thế ở đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM)”.

REOX3HRQ.jpgPhóng to

Đến nơi, chúng tôi thấy trên cột điện cao thế cao chót vót có một nam thanh niên cởi trần, mặc quần đùi đang “diễn xiếc” với những dây điện cao thế trước sự chứng kiến của hàng ngàn người đi đường.

Nam thanh niên này đu từ thanh sắt này qua thanh sắt khác trên cột cao thế. Thỉnh thoảng người này còn leo ra và ngồi vắt vẻo trên sợi dây điện khiến những người chứng kiến phải thót tim.

Theo nhân viên một cây xăng đối diện hiện trường, lúc 8g nam thanh niên này xuất hiện và leo thẳng lên cột điện cao thế nói trên trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng công an phường An Lạc, quận Bình Tân, cảnh sát PCCC, CSGT quận Bình Tân đã tới hiện trường. Cùng lúc đó, Điện lực Bình Phú nhanh chóng ngắt điện ở khu vực này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nam thanh niên.

Cảnh sát PCCC phải trải ba tấm nệm hơi lớn xung quanh cột điện đề phòng nam thanh niên này bị ngã xuống, đồng thời dùng thang chuyên dụng phòng cháy chữa cháy để tiếp cận. Đến 10g15, sau một hồi được thuyết phục, người này đã nhảy xuống tấm nệm khi cách mặt đất khoảng 10m (ảnh).

Hiện Công an phường An Lạc đang tạm giữ nam thanh niên để làm rõ vụ việc. Bước đầu cơ quan chức năng xác nhận người này có vấn đề về tâm thần.

* Bêtông máng xối rơi tét đầu học sinh

Nhiều bạn đọc là phụ huynh bức xúc việc em V.N.L, học sinh lớp 9 Trường THCS Võ Việt Tân, huyện Cai Lậy (Tiền Giang), bị một mảng bêtông máng xối rơi trúng đầu phải đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên không thấy nhà thầu xây dựng công trình này khắc phục hậu quả.

Ông Võ Thanh Hải, hiệu trưởng Trường THCS Võ Việt Tân, xác nhận vụ việc trên là có. Em L. bị một mảng bêtông máng xối rơi trúng làm rách da đầu phải khâu 2-3 mũi. Nguyên nhân có thể do mưa nhiều làm tường bị thấm và nứt. Do công trình còn bảo hành nên nhà thầu có hỗ trợ tiền thuốc 3 triệu đồng và em L. đã đi học trở lại.

Cũng theo ông Hải, nhà trường phát hiện một số vết nứt trên phần máng xối của công trình và đã báo cho nhà thầu đến sửa chữa. Tuy nhiên, khi nhà thầu mới đưa giàn giáo đến thi công thì tường đã nứt, rơi trúng đầu học sinh nói trên.

N.HẬU

* Bắt hai đối tượng cướp giật tài sản

Ngày 2-4, một bạn đọc gọi tới đường dây nóng báo Tuổi Trẻ cho biết người dân đã bắt được hai đối tượng sử dụng vũ khí dạng công cụ hỗ trợ để cướp tài sản của một phụ nữ trên đường Phan Văn Trị (P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đêm 1-4.

Công an P.12, Q.Bình Thạnh cho biết khoảng 22g ngày 1-4, chị N.T.T.T. (42 tuổi, trú tại đường Phan Văn Trị, P.12) đi taxi từ sân bay về tới trước cửa nhà, đang bế con, xách túi vào nhà thì bị hai đối tượng đi xe gắn máy trờ tới giật giỏ xách. Người dân đã bao vây bắt được hai đối tượng giao công an phường chứ không có việc dùng vũ khí cướp tài sản.

Hai đối tượng cướp giật bị bắt là Trần Hồng Phúc (còn gọi là Lucky, 20 tuổi, ngụ P.6, Q.Bình Thạnh) và Phùng Trung Hậu (18 tuổi, ngụ P.3, Q.Gò Vấp).

G.MINH

OR14Pup1.jpgPhóng to

* Đường Nguyễn Hữu Cảnh có dải phân cách mới

Tuổi Trẻ ngày 22-3 phản ánh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) khi phần đường ôtô được trải nhựa để chống ngập đã biến dải phân cách thành một cái gờ, khiến nhiều người chạy xe máy buổi tối không nhìn rõ đi lên gờ này bị ngã.

Sau khi báo đăng, đơn vị thi công đã lắp đặt dải phân cách mới, cao hơn mặt đường 1m. Người dân địa phương cho biết từ khi dải phân cách được lắp mới, không còn hiện tượng người đi xe máy bị ngã.

BÁ SƠN

fZpIAlwo.jpgPhóng to

* Xe đầu kéo lật nhào giữa quốc lộ

Bạn đọc Đình Bá phản ảnh lúc 5g sáng 2-4, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xảy ra vụ lật xe đầu kéo.

Tại hiện trường, một xe đầu kéo bị lật xuống đường gây hư hỏng nặng. Xe này do tài xế Trương Quang Lai, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, điều khiển, khi chạy đến khu vực trên thì mất lái lao thẳng vào lề đường, tông vào một trụ điện sau đó lật nhào. Rất may thời điểm xe lật không có người qua lại nên không gây thương vong.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế ngủ gật nên không kiểm soát được tay lái.

VÕ MINH

ZAjZA63b.jpgPhóng to

* Lan can cầu Trà Khúc 1 bằng... dây dừa

Chiều 2-4, bạn đọc tên Minh phản ảnh lan can tay vịn cầu Trà Khúc 1 (TP Quảng Ngãi) thời gian gần đây bị nứt, bong tróc hết ximăng, lộ ra những thanh sắt. Có đoạn lan can cầu bị gãy và được thay thế bằng... dây dừa.

Thực tế cho thấy thành lan can cầu Trà Khúc bị hư hỏng nhiều nơi, nhiều đoạn bong tróc và lộ những thanh sắt đã bị gỉ. Có đoạn mất luôn thành cầu, người dân phải dùng dây dừa buộc ngang để cảnh báo người đi đường. Nền cầu nhiều đoạn bị bong hết lớp nhựa tạo nên những ổ gà rất nguy hiểm.

Theo ông Hà Hoàng Việt Phương, trưởng phòng quản lý đầu tư Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi, cầu được xây dựng từ lâu và đã xuống cấp nghiêm trọng những năm qua. Sở sẽ tiến hành sửa chữa trong thời gian tới.

DUNG QUẤT

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên