24/05/2010 20:11 GMT+7

Lên mạng chọn mua ebook

QUỐC TRUNG tổng hợp
QUỐC TRUNG tổng hợp

TTO - Nếu bạn đang muốn sở hữu một thiết bị đọc sách điện tử (e-book reader) thì việc nắm rõ các nơi để tìm chọn mua sách điện tử (ebook) là điều cần thiết.

0240Ebjq.jpgPhóng to
Cửa hàng cung cấp ebook trên Internet là rất đa dạng và hấp dẫn

Hai tên tuổi lớn cung cấp sách điện tử hiện nay là Amazon và Apple với rất nhiều đầu sách khác nhau được cung cấp từ khoảng 70 nhà xuất bản đã được đăng ký nên người dùng sẽ không gặp phải những vướng mắc về bản quyền trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể không nhất thiết phải trả tiền cho những đầu sách điện tử với giá bán được niêm yết trên những trang web trên mà cũng còn khá nhiều các hãng phân phối ebook giá rẻ khác hay thậm chí là miễn phí.

Dịch vụ của Lovereading hoặc BooksOnBoard là 2 điển hình cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn các đầu sách miễn phí như các tiểu thuyết lãng mạn Harlequin hay nhiều đầu sách nổi tiếng được đã giảm giá bán đáng kể.

Không phải sách điện tử nào cũng đắt tiền. Waterstones bán những cuốn tiểu thuyết rẻ hơn phân nửa so với giá bìa. WHSmith cũng có giá bán tương tự trong khi Foyles lại có xu hướng tập trung vào những đầu sách có giá bán đắt hơn nhờ vào tên tuổi của tác giả. Cụ thể như bạn sẽ phải trả chi phí vào khoảng 450.000 VND cho cuốn sách Booker Prize của Hilary Mantel vốn đoạt giải Wolf Hall, giá này cũng là giá in trên bìa của cuốn sách.

Audiobook (Sách nói)

Nếu như bạn là người quan tâm nhiều đến loại sách nói (audiobook) thì có thể quan tâm đến Audible.co.uk thuộc sở hữu của Amazon và Audiobooks.co.uk. Chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ với chi phí 3 tháng đầu với 112.000 VND/tháng và sau đó là 225.000 VND/tháng, người dùng sẽ được giảm giá bán khi mua sách nói trên đây. Giá của một loại sách nói cũng dao động trong khoảng từ 335.000 VND đến 530.000 VND.

Các cửa hàng Audio Book Store cung cấp những cuốn sách nói với giá bán hấp dẫn chỉ khoảng 700.000 VND cho 1CD chứa 10 tác phẩm sách nói Penguin Classics, trong khi chi phí 1 sách nói riêng lẻ lên đến 280.000 VND.

Nghe Sách nói miễn phí từ Tuổi Trẻ Media Online(gần 200 đầu sách nói miễn phí)

Nguồn cung cấp ebook

Nếu muốn tìm ebook miễn phí, một số trang web có thể bắt buộc một khoản chi phí thành viên. Tìm trên Amazon, bạn sẽ tìm được những cuốn sách điện tử có thể hoạt động trên thiết bị đọc sách điện tử Amazon Kindle. Ebookdictionary.com sẽ là một địa chỉ cần thiết để bạn ghé thăm nếu như muốn tìm hiểu về các đầu sách trước khi bỏ tiền ra mua.

Dịch vụ Feedbooks.com cũng là nơi mà bạn có thể ghé thăm nếu như muốn chọn những đầu sách phổ biến trên thế giới.

Trong khi đó, một dịch vụ mới như Overdrive lại cung cấp dịch vụ cho mượn sách trực tuyến dành cho cộng đồng mạng. Với các cuốn sách điện tử thương mại, chúng sẽ được bảo vệ bằng phần mềm DRM cho phép ngăn chặn các hoạt động sao chép hoặc phân phối sách bất hợp pháp.

Cuối cùng, bạn đừng quên thư viện iTunes của Apple Store, nơi mà bạn có thể tìm đến những cuốn sách miễn phí hoặc rẻ tiền với số lượng sách được cập nhật thường xuyên.

QUỐC TRUNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên