19/10/2016 05:55 GMT+7

Leicester City: Cúi mặt tại Premier League, ngạo nghễ ở Champions League

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League của Leicester City đang sụp đổ. Họ mới chỉ giành được vỏn vẹn 8 điểm sau 8 trận. Nhưng ở Champions League, thầy trò HLV Claudio Ranieri đã có tới 9 điểm chỉ sau 3 trận.

Thủ thành Kasper Schmeichel chơi xuất sắc giúp Leicester thắng trận thứ 3 ở Champions League. Ảnh: REUTERS

Điều gì đang xảy ra vậy? Champions League là đấu trường khó khăn hơn bất kỳ giải vô địch quốc gia nào mà. Và các đội bóng luôn chơi ít trận ở châu Âu hơn so với giải vô địch nội địa. Điều này lẽ ra không thể xảy ra. Một phần lý do Leicester toàn thắng ở bảng G Champions League là do các đối thủ của họ có chất lượng chỉ ở mức trung bình. Rõ ràng là FC Porto, FC Copenhagen và Club Brugge chẳng thể đe dọa được ai. Nhưng hãy nhớ Leicester đã thua một đội bóng rất làng nhàng là Hull City ở Premier League.

Trên thực tế, Leicester không hề suy yếu đi so với mùa giải năm ngoái. N’Golo Kante ra đi, để lại một khoảng trống lớn ở hàng tiền vệ, nhưng  Islam Slimani, Ahmed Musa và Demarai Gray đều là những cầu thủ giỏi, giúp “những chú cáo” tấn công đa dạng hơn. Luis Hernandez là nhân tố nổi bật ở hàng phòng ngự, và cũng đừng quên rằng những người hùng của 12 tháng trước như Kasper Schmeichel, Robert Huth, Wes Morgan, Danny Drinkwater, Marc Albrighton, Shinji Okazaki, Riyad Mahrez và Jamie Vardy vẫn đang góp mặt.

Thiếu vắng Kante không phải là lý do khiến Leicester chơi thảm hại tại Premier League mùa giải này. HLV Ranieri từng tuyên bố ông coi Champions League là ưu tiên lớn hơn, và đó có thể lời giải thích cho việc nhà đương kim vô địch Anh chơi vật vờ tại đấu trường nội địa, nhưng luôn hứng khởi trên đất châu Âu. Mùa giải năm ngoái, Leicester đã lập một chiến tích phi thường, vô cùng kỳ lạ, mang tính chất lịch sử. Nhưng khi đã đạt được thành công gần như là “nhiệm vụ bất khả thi” đó, dường như cảm xúc và quyết tâm của thầy trò Ranieri đã hạ nhiệt.

Hãy quan sát các trận đấu của Leicester ở Premier League mùa giải này. Họ luôn khởi đầu một cách chậm chạp, phòng ngự lơ đễnh và đặc biệt là phản công một cách hoàn toàn thiếu lửa. Nhưng trận đấu đêm qua trước FC Copenhagen cho thấy khi quyết tâm, “những chú cáo” có thể xuất sắc đến mức nào. Riyad Mahrez bùng nổ và ghi bàn, Jamie Vardy di chuyển khắp mặt sân, Danny Drinkwater hoạt động không biết mệt mỏi còn thủ thành Kasper Schmeichel luôn tập trung cao độ và có một pha cứu thua đẳng cấp thế giới ở phút thứ 90.

Nhà vô địch Đan Mạch không phải là một đối thủ nặng cân, nhưng những gì Leicester làm được là rất đáng kính trọng. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên một đội bóng Anh toàn thắng 3 trận đầu tiên ở Champions League và họ thậm chí không để thủng lưới bàn nào. Ngay cả những ông lớn kỳ cựu như Liverpool hay Manchester United cũng không làm được điều đó.

Nhìn chung, các đội bóng Anh cần thời gian để làm quen với sân chơi Champions League. Ngay cả một câu lạc bộ toàn sao như Manchester City cũng rất chật vật khi ra “hứng gió” ở trời Âu. Nhưng Leicester thì ngược lại, lòng quyết tâm phi thường ở Premier League ở mùa giải trước đã chuyển địa chỉ sang Champions League, và điều đó khiến họ trở thành một đối thủ đáng gờm tại sân chơi lớn này.

Và giống như 12 tháng trước, Leicester đang sẵn sàng thách thức tất cả. Có lẽ việc lọt vào vòng knock-out chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Thầy trò HLV Ranieri chắc chắn đang rất háo hức đối đầu với một siêu cường châu Âu nào đó. Với tinh thần đó, lòng quyết tâm đó, Leicester sẽ chẳng ngán sợ bất kỳ đối thủ nào.

Câu chuyện thần tiên vô địch Premier League đã trở thành quá khứ xa xôi, nhưng bầy cáo xứ Leicester đang sẵn sàng làm nên những phép màu huy hoàng mới ở Champions League. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên