11/12/2009 06:32 GMT+7

Lee San - Triều đại Chosun: Chỉ xếp sau Nàng Dea Jang Geum

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

AT - Bộ phim kể về vị vua thứ 22 của triều đại Joseon Lee San vào thế kỷ 18 của Hàn Quốc - đang phát sóng trên kênh HTV3 lúc 20g45 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần từ ngày 9-11 đang ngày càng thu hút khán giả. Điều này cũng không bất ngờ bởi khi phát sóng ở Hàn Quốc, chỉ số rating của bộ phim này đạt xấp xỉ 30%. Trong thể loại phim cổ trang thì Lee San - triều đại Chosun chỉ xếp sau Nàng Dea Jang Geum từng nổi đình nổi đám trong năm 2003.

e6d0rsDl.jpgPhóng to
Lee Seo Jin và Ha Ji Min trong Lee San - triều đại Chosun

Lee San - triều đại Chosun kể về vị vua thứ 22 của triều đại Joseon vào thế kỷ 18 của Hàn Quốc. Ông là một vị vua khôn ngoan, tiếp thu nhiều cái mới và luôn đấu tranh vì giá trị của nền dân chủ. Phim tập hợp những câu chuyện về những chiến thắng huy hoàng, những thành tựu lịch sử cũng như những tiếc nuối của vị vua lẫy lừng này như dẹp tan quân phiến loạn, xây dựng pháo đài Hwaseong - một thành tựu kiến trúc nổi bật cho đến ngày nay, sự chuyển mình từ nền kinh tế gia đình thành kinh tế thương mại...

Đặc biệt, tình yêu giữa vua Lee San và nàng Song Yeung giỏi vẽ được khắc họa rất ấn tượng. Ngay từ tập 1, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Lee San khi còn là một cậu bé 11 tuổi và cô bé kỹ nữ mới vào cung học nghề Song Yeung đã là mối nhân duyên cho một cuộc tình dài 30 năm đầy nghịch cảnh nhưng rất lãng mạn giữa một vị hoàng đế và một thường dân.

Có thể khẳng định rằng những yếu tố khiến Lee San thành công đó là sự đầu tư lớn của Hãng MBC sau một số bộ phim sản xuất không thành công trước đó. Cảnh quay trong phim rất hoành tráng và đẹp mắt. Đặc biệt đạo diễn của bộ phim này là Lee Byeong Hun - người từng thực hiện thành công các bộ phim cổ trang như Nàng Dea Jang Geum, Thần y Huh Jun, Seo Dong Yo, Sang Do... Thêm một điều thú vị là gần một nửa diễn viên chính trong Nàng Dae Jang Geum như Park Eun Hye, Gyeun Mi Ri, Lee Jong Soo đều tham gia Lee San - triều đại Chosun.

Nam diễn viên tuy không điển trai nhưng diễn xuất đa dạng cả ở thể loại phim tâm lý xã hội lẫn cổ trang Lee Seo Jin đã được đạo diễn tin tưởng giao vai hoàng đế Lee San. Và anh diễn xuất rất thành công. Ánh mắt sắc như dao, hành động nóng nảy, nhưng khi anh cười - một nụ cười thân thiện với hai lúm đồng tiền sâu khiến người xem cảm thấy ấm áp. Rõ ràng đây đúng là một vị vua đầy anh minh, chính trực và thương yêu dân chúng hết mực.

Nữ diễn viên trẻ Ha Ji Min (từng vào vai phụ trong Nàng Dae Jang Geum và một số phim như Một cho tất cả, Capital scandal...) đã tạo nên một hình tượng nàng Song Yeung - người yêu và là vợ sau của Lee San - đầy thuần khiết, hiền lành và hơi yếu đuối. Đây là vai diễn mà Ha Ji Min đã mất rất nhiều công sức.

Cô ví von rằng việc đóng phim với cô như trèo lên đỉnh một ngọn núi và bộ phim Lee San - triều đại Chosun là một ngọn núi lớn cần phải vượt qua: "Tôi tin rằng mình có thể trèo lên đến đỉnh cao vì có được nhiều sự động viên, giúp đỡ”. Và thực tế còn hơn cả mong đợi, vai diễn của Ha Ji Min thành công đến nỗi khi xem đến cảnh cô phải chết trong những tập cuối, rất đông khán giả bày tỏ sự tiếc nuối. Nhiều tin nhắn có nội dung như: "Hãy để Song Yeung sống lại", "Cô ấy chết thì bộ phim không còn ý nghĩa nữa" được gửi đến đoàn phim.

Trong quá trình sản xuất những tập cuối cùng, bộ phim đã gặp một số khó khăn khi các nhân viên của đài MBC đình công. Tuy nhiên mọi việc đã được giải quyết nhanh chóng. Lee San - triều đại Chosun đã có kết thúc rất thành công. Chỉ số rating của bộ phim tăng lên từng tập. Từ 14,2% của tập đầu tiên lên đến 30,8% ở tập thứ 53. Sự yêu thích của khán giả đã khiến MBC quyết định kéo dài bộ phim thêm mười mấy tập nữa. Tổng cộng có 77 tập phim được phát sóng so với 50 tập dự kiến ban đầu. Bộ phim này đã đoạt bốn giải thưởng của MBC trong năm 2007. Trong đó, Lee Seo Jin đoạt giải diễn viên xuất sắc nhất và Ha Ji Min giải nữ diễn viên xuất sắc.

EMv2BI87.jpgPhóng to

Áo Trắng số 22 (ra ngày 1-12-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên