13/08/2013 07:00 GMT+7

Lee Chong Wei "tố" chủ nhà Trung Quốc chơi xấu

K.B
K.B

TTO - HLV của tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia) đã tố nước chủ nhà Giải vô địch cầu lông thế giới 2013 là Trung Quốc đã "tắt máy điều hòa nhiệt độ" khiến Lee bị vọp bẻ và thua Lin Dan trong trận chung kết đơn nam hôm 11-8

Lin Dan đã lập kỷ lục lần thứ 5 vô địch thế giới sau khi Lee Chong Wei bỏ cuộc ở ván thứ 3 (ván đầu Lee thắng 21-16, ván 2 Lin Dan thắng lại 21-13). Trong ván quyết định, Lee Chong Wei có lúc vượt lên dẫn tay vợt chủ nhà Lin Dan với cách biệt 5 điểm. Tuy nhiên, Lin Dan đã nhẫn nại gỡ từng điểm trước khi dẫn ngược lại 20-17. Đến lúc này thì Lee bị vọp bẻ và xin bỏ cuộc. 

Trả lời phỏng vấn nhật báo The Star (Malaysia), HLV của Lee là Tey Seu Bock cho biết, ban tổ chức trận đấu đã tắt máy lạnh ở ván thứ 2 khiến Lee xuống sức, sau đó bị vọp bẻ. Ông nói: "Thất bại là thất bại. Tôi chấp nhận điều này. Nhưng tôi không chấp nhận chuyện những nhà tổ chức tắt máy điều hòa nhiệt độ ở ván thứ 2. Vì máy điều hòa tắt nên Lee mất nước dẫn đến chuyện anh bị chuột rút". 

Những nhà tổ chức vẫn chưa đưa ra bình luận gì sau ý kiến của HLV Tey Seu Bock. Tuy nhiên, đầu giải đấu đã có vài lời phàn nàn (trong đó có cả Lee) là địa điểm diễn ra Giải cầu lông thế giới 2013 "quá lạnh". 

Tuy nhiên, HLV Tey Seu Bock đã phản đối chuyện này: "Điều này không đúng vì bên trong nhà thi đấu rất nóng. Các VĐV phải chịu đựng điều này, thậm chí Lee Chong Wei thở rất khó". 

HLV Tey Seu Bock cũng "tố" ban tổ chức sắp xếp lịch thi đấu trận chung kết có lợi cho Lin Dan. Theo đó, Lee Chong Wei có thời gian nghỉ ít hơn Lin Dan. 

Lin Chong Wei, 30 tuổi là tay vợt số 1 thế giới hiện nay nhưng anh chưa bao giờ giành được tấm HCV ở giải cầu lông thế giới. Vì thế, thất bại của anh trước Lin Dan đã khiến các CĐV Malaysia tan nát con tim. Tờ New Straits Times (Malaysia) viết đau khổ: "Một kết thúc buồn cho giấc mơ của Lee". 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lee Chong Wei Lin Dan