16/04/2018 04:12 GMT+7

Lee Chong Wei lập hat-trick HCV

H.D.
H.D.

TT - Huyền thoại cầu lông người Malaysia Lee Chong Wei vừa vươn đến một cột mốc lớn nữa trong sự nghiệp, khi đánh bại tay vợt số 1 người Ấn Độ Kidambi Srikanth 2-1 (19-21, 21-14, 21-14) hôm 15-4 để đoạt HCV đơn nam môn cầu lông tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung (Commonwealth Games) 2018 ở Úc.

Lee Chong Wei và tấm HCV thứ ba tại Commonwealth Games. Ảnh: Reuters
Lee Chong Wei và tấm HCV thứ ba tại Commonwealth Games. Ảnh: Reuters

Chiến thắng này giúp Lee Chong Wei (35 tuổi) hoàn thành cú hat-trick HCV ở nội dung đơn nam môn cầu lông tại Commonwealth Games. Sau khi lập kỷ lục, Lee Chong Wei tuyên bố đây sẽ là Commonwealth Games cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, tay vợt người Malaysia úp mở khả năng sẽ dự Olympic Tokyo 2020 để chinh phục tấm HCV, danh hiệu lớn mà anh còn thiếu trong sự nghiệp.

Hãng tin AFP dẫn lời Lee Chong Wei: “Sau khi kết thúc mùa giải năm nay, tôi sẽ dành thời gian suy nghĩ về tương lai. Nếu cơ thể cho phép tiếp tục thi đấu, tôi sẽ dự Olympic Tokyo. Còn không, tôi sẽ giải nghệ”. Olympic vẫn là đấu trường mang đến cho Lee Chong Wei nhiều sự tiếc nuối nhất, khi anh ba lần liên tiếp vào chung kết đơn nam môn cầu lông nhưng đều chấp nhận giành HCB.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên