09/06/2009 09:11 GMT+7

Lee Bo Young - Nàng hoa hậu tài năng

Theo VÂN DƯƠNGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo VÂN DƯƠNGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Lee Bo Young đang trên đà trở thành một trong những nữ diễn viên hàng đầu Hàn Quốc vì trong những năm gần đây, cô liên tục được mời vào vai nữ chính bên cạnh các nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc như Jo Jin Mo, Ahn Jae Wook, Jo In Sung, Hyun Bin…

Mới đây, cô hợp diễn cùng Kwon Sang Woo trong bộ phim tình cảm lãng mạn Mong em hạnh phúc.

Từng theo học tại Học viện thiết kế Parsons New York, Lee Bo Young gia nhập làng giải trí Hàn Quốc bằng con đường người mẫu. Năm 1997, cô đoạt giải ba tại một trong những cuộc thi siêu mẫu lớn nhất tại Hàn Quốc và được mời làm người mẫu cho Hãng hàng không Asiana. Năm 2000, Lee Bo Young trở thành hoa hậu thành phố Daejoen (thành phố lớn thứ 5 của Hàn Quốc). Thành công đó đã tạo một bước đệm vững chắc để Lee Bo Young đến với phim truyền hình.

qm1g9Oge.jpgPhóng to

Năm 2003, Lee Bo Young bắt đầu tham gia một số vai phụ trong các phim truyền hình như Escape from Unemployment, Bravo to Love, People of the Water Flower Village… nhưng phải đến vai diễn Soo Jin trong phim Save the Last Dance for Me, khán giả mới bắt đầu để ý đến cô.

Soo Jin là con gái tổng giám đốc một tập đoàn lớn, đam mê nghệ thuật, là hình ảnh người phụ nữ hiện đại tự tin, năng động nhưng vẫn đẹp dịu dàng, thùy mị, là hình ảnh người phụ nữ lý tưởng của nam giới. Tuy nhân vật Soo Jin chỉ là vai thứ chính, nhưng chính vai diễn này đã tạo cơ hội cho Lee Bo Young được mời vào vai công chúa Seon Hwa trong bộ phim truyền hình cổ trang Seodongyo.

Seodongyo được đầu tư kinh phí lớn của Đài truyền hình SBS. Đồng thời, sự tham gia của dàn đạo diễn và biên kịch phim Dae Jang Geum càng khiến cho bộ phim truyền hình này có sức thu hút lớn. Trong phim, công chúa Seon Hwa do Lee Bo Young thủ vai là con gái của nhà vua triều Silla, đã có một mối tình khắc cốt ghi tâm và đầy sóng gió với Suh Dong, người sau này trở thành vị vua của vương triều Baekje.

Với thời gian hơn nửa năm phát sóng, phim Seodongyo là một cơ hội tuyệt vời để Lee Bo Young có thể học hỏi và phát huy tài năng diễn xuất của mình. Và cô đã không làm phụ lòng mong mỏi của khán giả khi được nhận giải Diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải truyền hình của Đài SBS. Trong năm đó, Lee Bo Young còn nhận được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải truyền hình của Đài KBS nhờ vai diễn Yoo In Young trong phim truyền hình dài 159 tập Sweet Heart, Sweet Darling.

pdN37ZAU.jpgPhóng to

Sau thời gian bận rộn với các phim truyền hình, Lee Bo Young đã đủ tự tin để bước vào lĩnh vực điện ảnh. Bước khởi đầu, Lee Bo Young được hợp tác với hai diễn viên nổi tiếng Shin Ha Kyun và Won Bin trong bộ phim tâm lý xã hội My Brothers. Sau đó cô được đạo diễn Yoo Ha mời vào vai Hyun Joo - người bạn gái của đại ca xã hội đen Byung Doo do Jo In Sung thủ vai trong bộ phim đậm mùi bạo lực A Dirty Carnival.

Đây là bộ phim đầu tiên mà đạo diễn Yoo Ha cộng tác với nam diễn viên Jo In Sung và ông đã đem một Jo In Sung hoàn toàn mới lạ đến với khán giả. Cuối năm 2008 vừa qua, tác phẩm thứ hai mà hai người cộng tác với nhau là Frozen Flower đã đem lại một kỷ lục doanh thu tại Hàn Quốc.

Năm 2006 được xem là khá thành công của Lee Bo Young vì hai bộ phim truyền hình mà cô tham gia đều đạt được hiệu suất bạn xem đài khá cao. Trong phim Mr. Goodbye mà cô hợp diễn cùng Ahn Jae Wook có những cảnh quay tuyệt đẹp tại Mỹ được nhiều khán giả yêu thích. Bộ phim thứ hai Queen of the Game (diễn cùng nam diễn viên Joo Jin Mo) đã đem về cho Lee Bo Young giải thưởng Diễn viên xuất sắc của Đài truyền hình SBS.

lb4aIhJd.jpgPhóng to

Năm 2008, Lee Bo Young chỉ tham gia duy nhất bộ phim điện ảnh Once Upon a Time. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Lee Bo Young được vào vai nữ chính để phát huy tài năng. Với nhân vật nữ tặc Choon Ja, cô đã được nhận đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải điện ảnh Baeksang lần thứ 44.

Vừa qua, Lee Bo Young lại đến với khán giả Việt Nam trong bộ phim Mong em hạnh phúc cùng ngôi sao Kwon Sang Woo. Từ tháng 11-2008, Lee Bo Young chính thức đảm nhiệm vai trò đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc. Vừa qua, giới truyền thông cũng đã tốn không ít giấy mực về mối tình giữa Lee Bo Young và Ji Sung. Hai người từng có dịp cộng tác trong bộ phim truyền hình Save the Last Dance for Me, nhưng Lee Bo Young luôn phủ định tin đồn này.

Sắp tới, bộ phim điện ảnh I am Happy do Lee Bo Young cộng tác với Hyun Bin sẽ chính thức được công chiếu. Đây cũng là tác phẩm được chọn trình chiếu tại lễ bế mạc Liên hoan phim Pusan lần thứ 13.

Theo VÂN DƯƠNGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên