19/04/2014 11:11 GMT+7

Lê Văn Duẩn thắng chặng đầu tiên

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trưa 19-4, tay đua Lê Văn Duẩn (Suntek Sao Việt TP.HCM) đã xuất sắc về nhất chặng đầu tiên của cuộc đua Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2014 đua 10 vòng trên Đại lộ Phạm Văn Đồng (54 km) cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình lần thứ 26 năm 2014 – “Non sông liền một dải”.

Trong những vòng đầu tiên, Lê Văn Duẩn cùng các tay đua mạnh của Suntek Sao Việt TP.HCM đều chủ động “nằm” ở nhóm sau chứ không tham gia tấn công vào tốp đầu tiên. Thay vào đó, các tay đua Eximbank (khác tên nhà tài trợ nhưng vẫn cùng một đội), trong đó có em trai của Duẩn là Lê Nguyệt Minh lại liên tục bứt phá để cùng các tay đua của Quân khu 7 dẫn đầu trong suốt phần lớn vòng đua.

Khi ai cũng nghĩ Lê Nguyệt Minh sẽ về nhất ở chặng này thì ở vòng 10 quyết định, Lê Văn Duẩn đã lên tiếng. Với nước rút cực tốt, Lê Văn Duẩn đã xuất sắc vượt qua các tay đua dẫn đầu để về nhất với thành tích 1g15' 51", tốc độ trung bình 42,715 km. Về nhì và ba lần lượt là hai tay đua Trần Văn Quyền (quân khu 7) và Lê Nguyệt Minh (Eximbank).

Kết quả này giúp Duẩn giành luôn áo Xanh thắng chặng (15 điểm) và áo Vàng chặng đầu tiên. Tuy nhiên, theo quy định một VĐV không thể mặc cùng lúc hai áo Vàng và Xanh để đua chặng tiếp theo nên áo Xanh được trao cho Trần Văn Quyền. Quyền và Lê Nguyệt Minh có cùng 13 điểm nhưng lại được tạm mặc áo Xanh do chỉ về sau Lê Văn Duẩn ở đích đến.

Chia sẻ chiến thuật giúp mình giành chiến thắng tại đích đến, Lê Văn Duẩn nói: “Do tôi có nước rút tốt nên HLV Đỗ Thành Đạt yêu cầu cứ chạy ở phía sau chờ cơ hội bứt phá ở thời điểm quyết định. Chiến thắng ở trận mở màn sẽ giúp tôi cùng các đồng đội thêm tự tin hướng đến những chặng tiếp theo, qua đó có thể giành thành tích tốt nhất ở cuộc đua năm nay”.

Sáng 20-4, cuộc đua sẽ bước vào chặng 2 từ TP.HCM đi Vũng Tàu (126 km). Cuộc đua năm nay có 84 VĐV đến từ 12 đội đua mạnh khắp cả nước. Các tay đua sẽ tranh tài ở 11 chặng đua (trong đó có 5 chặng được truyền hình trực tiếp trên HTV9 và VTV6) với tổng lộ trình dài 1.173 km.

Tay đua giành áo Vàng chung cuộc sẽ nhận 60 triệu đồng tiền thưởng. Áo đỏ leo núi và áo xanh chung cuộc cùng nhận 20 triệu đồng. Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc dưới 20 tuổi nhận 10 triệu đồng. Vô địch đồng đội sẽ nhận Cúp và 50 triệu đồng tiền thưởng,…

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên