17/04/2013 15:34 GMT+7

Lê Văn Duẩn thắng chặng 5

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 17-4, tay đua Lê Văn Duẩn của Eximbank TP.HCM đã giành chiến thắng chặng thi đấu thứ năm cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 - Number 1 Vitamin từ TP Đồng Hới đi TP Huế.

TTO - Ngày 17-4, tay đua Lê Văn Duẩn của Eximbank TP.HCM đã giành chiến thắng chặng thi đấu thứ năm  cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 - Number 1 Vitamin từ TP Đồng Hới đi TP Huế.

Lộ trình đua 165km với thời gian 3 giờ 54 phút 28 giây, tốc độ trung bình 42,223 km/g.

Đây là chặng thi đấu gian khổ khi các tay đua phải vượt qua những cơn mưa rào và nhiều đoạn đường xấu, lồi lõm khiến hàng chục tay đua bị nổ vỏ xe vì cán phải đá dăm. Nhưng khó khăn không làm “nguội” được diễn biến đường đua vô cùng hấp dẫn.

Vì những mục đích khác nhau, hai đội ADC THVL và Dược Domesco Đồng Tháp chủ động ra sức tấn công ngay từ khi phát cờ xuất phát. Với nhiều tay đua lão làng trong đội hình hai đội này như Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc (ADC THVL) rồi Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp)... họ đã đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao dù đường dài và nhiều đoạn xấu.

Ở phía sau, các tay đua còn trẻ của Bảo vệ thực vật Sài Gòn ra sức rượt đuổi để giúp cuarơ 17 tuổi Trần Thanh Điền giữ vững vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên, họ đã không thể bắt kịp toán đầu khi về đến đích.

Tại đích đến, Lê Văn Duẩn đã cống hiến cho hàng trăm khán giả màn nước rút tuyệt vời để vượt qua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) cán đích đầu tiên. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên tại giải của tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam này.

Tuy chỉ về đích ở vị trí thứ 25, kém Lê Văn Duẩn đến 2 phút 12 giây nhưng tay đua 19 tuổi Trần Nguyễn Minh Trí (Cỏ May Đồng Tháp) vẫn bảo vệ được Áo vàng tổng sắp với thành tích 16 giờ 31 phút 21 giây.

Ngày 18-4, cuộc đua tiếp tục chặng thi đấu thứ sáu chạy vòng quanh Thành nội Huế với tổng lộ trình dự kiến 52km.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên