15/04/2016 12:49 GMT+7

Lê Văn Duẩn giành chiến thắng chặng 6

 T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 15-4, Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) đã giành chiến thắng ở chặng thứ 6 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2016 từ TP Đồng Hới (Quảng Bình) đến TP Huế dài 162km khiến cuộc đua “song mã” giữa đội VUS TP.HCM và đội Gạo Hạt  Ngọc Trời An Giang trở nên quyết liệt.

Lê Văn Duẩn (áo xanh) giành chiến thắng tại TP Huế. Ảnh: Q.L

 

Đây là chặng thi đấu khá dài, các tay đua lại phải vượt nắng gắt, gió mạnh rất vất vả. Nhưng ngay những km đầu tiên, một toán 12 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao đã tấn công bứt lên. Họ dẫn đầu đoàn đua trong hơn 120 km sau đó với khoảng cách có lúc lên đến hơn 3 phút so với nhóm hai.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực tạo bất ngờ của nhóm tay đua này cũng “đổ sông, đổ biển” bởi ê-kíp Gạo Hạt  Ngọc Trời An Giang quá mạnh, lại có sự giúp đỡ của đội Đống Đa Hà Nội, đã đuổi theo và bắt kịp khi còn cách đích hơn 20 km. Sau đó, rất nhiều đợt tấn công lẻ tẻ tiếp tục nổ ra nhưng đều bị nhóm sau bắt lại.

Tại đích đến, Lê Văn Duẩn đã tự tin đánh bại Áo vàng tổng sắp Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt  Ngọc Trời An Giang) với cú rút lòn bên phải sở trường để giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 2 giây. Chiến thắng này giúp Lê Văn Duẩn rút ngắn khoảng cách trên bảng tổng sắp cá nhân với Nguyễn Thành Tâm chỉ còn 7 giây.

Chiến thắng của Lê Văn Duẩn khiến cuộc tranh chấp giữa VUS TP.HCM và Gạo Hạt  Ngọc Trời An Giang ở cuộc đua trở nên hấp dẫn. Trong khi các đối thủ mạnh như Dược Domesco Đồng Tháp, Quân đội, Vĩnh Long,.. đều “tắt tiếng”, hai đội đua này đã chia nhau chiến thắng (mỗi đội 3 lần) sau 6 chặng thi đấu đầu tiên.

Riêng cuộc tranh chấp tay đua số lần thắng chặng giữa Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm cũng "nghẹt thở" không kém với tỉ số tạm thời 3-2 nghiêng về tay đua An Giang.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên