25/04/2012 13:54 GMT+7

Lê Văn Duẩn củng cố vững áo xanh

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 25-4, tay đua Lê Văn Duẩn của đội Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc để chiến thắng ở chặng thi đấu thứ 11 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM.

TTO - Ngày 25-4, tay đua Lê Văn Duẩn của đội Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc để chiến thắng ở chặng thi đấu thứ 11 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM.

Lộ trình đường đua này diễn ra trên đường Trần Phú (TP Nha Trang - 5 vòng) với chiều dài 66km.

Thành tích của Lê Văn Duẩn là 1 giờ 32 phút 41 giây, đạt tốc độ trung bình 42,726 km/g.

Với chủ trương bảo vệ áo vàng cho Mai Nguyễn Hưng và Áo xanh cho Lê Văn Duẩn, các tay đua Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn chọn chiến thuật an toàn khi “thả” một toán nhỏ các tay đua trẻ và không tranh chấp các thứ hạng cá nhân vượt lên dẫn trước đoàn đua ngay sau khi xuất phát.

Tận dụng cơ hội này, tay đua 16 tuổi Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) chủ động tấn công để một mình dẫn đầu đoàn đua với khoảng cách có khi lên đến hơn 100m so với nhóm đông phía sau.

Nhưng đường còn quá dài và Thanh Tùng không đủ thể lực để duy trì khoảng cách này nên bị bắt lại. Khi còn một vòng nữa là kết thúc, êkip ADC - THVL tràn lên làm máy kéo đưa cả đoàn đua về đích với dụng ý để Bùi Minh Thụy tung nước rút giành chiến thắng.

Tuy nhiên tại đích đến, người xuất sắc nhất lại là Lê Văn Duẩn. Với guồng chân mạnh mẽ, Lê Văn Duẩn đã từ phía sau lách qua nhiều đối thủ, lao về đích giành chiến thắng.

Chiến thắng thứ tư tại giải giúp Lê Văn Duẩn củng cố vững chắc chiếc áo xanh với 117 điểm, bỏ xa người xếp thứ hai là Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) đến 41 điểm. Về đích ở vị trí thứ 7 cùng giờ với đồng đội Lê Văn Duẩn, tay đua Mai Nguyễn Hưng tiếp tục bảo vệ được chiếc áo vàng với tổng thời gian 33 giờ 24 phút 31 giây.

Ngày 26-4, giải sẽ tạm nghỉ tại Nha Trang để các tay đua dưỡng sức chuẩn bị cho chặng thứ 12 đầy thử thách từ Nha Trang đi Đà Lạt với chiều dài hơn 137km vào ngày 27-4.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên