01/03/2011 14:53 GMT+7

Lễ trao giải Oscar lần 83 giảm người xem

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Chỉ 37,6 triệu khán giả truyền hình đã xem lễ trao giải Oscar lần 83 vừa diễn ra hôm qua 28-2 (giờ Việt Nam). Con số này khiến lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh năm nay trở thành một trong những chương trình ít người xem nhất.

5sqouLMb.jpgPhóng to
James Franco và Anne Hathaway làm MC tại lễ trao giải Oscar lần 83 - Ảnh: AFP

Những nỗ lực của ban tổ chức nhằm thu hút khán giả trẻ như việc mời hai MC trẻ tuổi là James Franco và Anne Hathaway, những màn biểu diễn sôi động, hài hước… dường như trở nên vô nghĩa.

Theo thống kê của Nielsen, lễ trao giải Oscar năm nay không những không tăng mà chỉ giữ lại được 95% khán giả có độ tuổi 18-34 tuổi so với năm ngoái.

Cũng theo Nielsen, chỉ 37,6 triệu khán giả xem chương trình này trên đài ABC, giảm gần 10% so với con số 41,7 triệu người xem vào năm ngoái khi Avatar (Hiện thân) là tâm điểm của sự chú ý.

The Hollywood Reporter đã nói lễ trao giải Oscar năm nay có thể xem là “một trong những chương trình tệ nhất trong lịch sử”. Còn tờ The New York Times cho rằng “những nỗ lực nhằm lôi kéo người xem trẻ tuổi đã thất bại ê chề”.

Tạp chí Time cũng đánh giá việc ban tổ chức quyết định thay thế người dẫn chương trình là những diễn viên hài như mọi năm bằng các diễn viên trẻ là sai lầm lớn.

James Franco đứng trên sâu khấu một cách gượng gạo, cứng nhắc, trong khi Anne Hathaway có vẻ sinh động và thu hút hơn nhưng vẫn không cứu được cả chương trình.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên