12/06/2013 19:35 GMT+7

Lê Quang Liêm: mang chức vô địch về quê hương

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Đó là chia sẻ của kỳ thủ Lê Quang Liêm ngay khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cùng chức vô địch nội dung cờ chớp tại Giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới 2013 vừa kết thúc tại Nga.

8zmJinCj.jpgPhóng to
Quang Liêm giương cao phần thưởng vô địch cùng HLV Minh Châu - Ảnh: T.P.
iHBjIX6l.jpgPhóng to
Người hâm mộ và giới truyền thông vây quanh Quang Liêm, HLV Minh Châu và Trường Sơn - Ảnh: T.P
G9YvRWVX.jpgPhóng to
Quang Liêm trả lời phỏng vấn của giới truyền thông - Ảnh: T.P.
0MkYEULX.jpgPhóng to
Quang Liêm chia sẻ hạnh phúc với cha mẹ - Ảnh: T.P.
4wXvJnRw.jpgPhóng to
Người hâm mộ và giới truyền thông vây quanh Quang Liêm, HLV Minh Châu và Trường Sơn - Ảnh: T.P.
vjSVdOLi.jpgPhóng to
Bạn trẻ TP.HCM tặng hoa cho Quang Liêm - Ảnh: T.P.

17g40 chiều 12-6, kỳ thủ vô địch cờ chớp thế giới Lê Quang Liêm cùng Nguyễn Ngọc Trường Sơn (hạng 5 cờ chớp thế giới) và HLV Lâm Minh Châu đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ.

1 giờ trước khi Quang Liêm về đến, rất đông sinh viên của trường Đại học Sài Gòn (nơi Quang Liêm đang bảo lưu ngành học tài chính-ngân hàng) cùng cha mẹ Quang Liêm đã có mặt tại sảnh chờ sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, còn có sự chào đón của các ông Mai Bá Hùng (Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM), Nguyễn Thành Lâm (Giám đốc Trung tâm huấn luyện quốc gia II - TP.HCM), Nguyễn Ngọc Sơn (Phó chủ tịch Liên đoàn cờ VN, Chủ tịch Liên đoàn cờ TP.HCM)...

Quang Liêm xuất hiện trang trọng trong chiếc áo vest xanh đậm cùng Trường Sơn và HLV Minh Châu. Là tâm điểm của giới truyền thông và người hâm mộ, Quang Liêm như quên hết nhọc nhằn của hành trình hơn 33 giờ để chia sẻ những thời khắc khó khăn trên con đường đến chức vô địch.

“Đây là lần đầu tiên có một kỳ thủ Việt Nam đăng quang ở giải đấu cờ vua đẳng cấp thế giới. Riêng bản thân, tôi tự hào với chức vô địch này. Tôi hi vọng thành tích của mình không chỉ giúp ích cho cờ vua VN mà còn giới thiệu Việt Nam đến với nhiều bạn bè thế giới”, Quang Liêm chia sẻ.

oYunNI0k.jpgPhóng to
Chân dung nhà vô địch cờ chớp thế giới - Ảnh: Thuận Thắng
1BiuE74g.jpgPhóng to
Quang Liêm nhận bằng khen của UBND TP.HCM khi vừa mới bước xuống máy bay - Ảnh: Thuận Thắng
DAswjWqW.jpgPhóng to
Lãnh đạo Thành đoàn TP.HCM tặng hoa chúc mừng khi Quang Liêm vừa xuống máy bay - Ảnh: Thuận Thắng
nGLNbjEG.jpgPhóng to
Quang Liêm với chiếc cúp và huy chương vô địch giải cờ chớp thế giới - Ảnh: Thuận Thắng

Đứng bên cạnh con trai, bà Trần Thị Mỹ Lệ (mẹ Quang Liêm) như nghẹn lại vì xúc động: “Tôi hạnh phúc với những gì Quang Liêm đạt được. Tôi hạnh phúc đến nói không nên lời. Nhưng tháng 8, Quang Liêm sẽ sang Mỹ du học nên chắc chắn ảnh hưởng sự nghiêp cờ vua đang trong giai đoạn thăng tiến. Vì phải học nên Quang Liêm sẽ chỉ dự những giải đấu lớn, quan trọng như World Cup và giảm bớt các giải mời”.

Lãnh đạo TP.HCM cũng quyết định trao cho Quang Liêm cùng hai thành viên của đội tuyển cờ Việt Nam tấm bằng khen của UBND TP.HCM vì thành tích xuất sắc tại Giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới 2013.

Ông Mai Bá Hùng cho biết: “Chúng tôi xem chức vô địch cờ chớp thế giới là kỳ tích của Quang Liêm và cờ vua Việt Nam. Nhưng đó cũng là thành quả cho những nổ lực không mệt mỏi của Quang Liêm. Tôi hi vọng thành tích xuất sắc này sẽ là tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của cờ vua Việt Nam trong tương lai”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên