21/10/2012 08:40 GMT+7

Lê Quang Liêm đã có trận thắng

TR.D.
TR.D.

TTO - Sau tám ván đấu liên tiếp bị chia điểm, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã có chiến thắng. Trong trận đấu rạng sáng 21-10, Liêm đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Hungary Csaba Balogh sau 42 nước đi.

TTO - Sau tám ván đấu liên tiếp bị chia điểm, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã có chiến thắng. Trong trận đấu rạng sáng 21-10, Liêm đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Hungary Csaba Balogh sau 42 nước đi.

Với kết quả này, Liêm từ vị trí số 3 ở ván trước đã leo lên hạng 2 khi giải đấu chỉ còn một vòng đấu cuối.

Sau tám ván đấu toàn hòa, chỉ có một chiến thắng mới mong cải thiện thứ hạng. Do vậy trong trận đấu gặp kỳ thủ người Hungary Csaba Balogh có elo thấp hơn, với ưu thế đi tiên Liêm đã chủ động tấn công ngay sau nước khai cuộc. Cuộc đấu trí kéo dài hơn hai giờ này, cuối cùng phần thắng thuộc về Liêm.

Ở hai trận còn lại, Ding Liren (Trung Quốc) đã chia điểm với Maxime Vachier-Lagrave (Pháp) và Georg Meier (Đức) cũng cầm hòa với Wesley So (Philippines).

Như vậy, nhờ một trận thắng quan trọng trước Csaba Balogh, Liêm đã được 5 điểm sau chín ván đấu, đồng thời rút ngắn khoảng cách với kỳ thủ đang dẫn đầu Maxime Vachier Lagrave chỉ còn đúng nửa điểm.

Theo kết quả bốc thăm, ở ván đấu cuối diễn ra cuối ngày 21-10, Liêm sẽ gặp lại kỳ thủ người Philippines Wesley So (4,5 điểm) và cầm quân đen (đi hậu).

Giải cờ vua Spice Cup năm 2012 khởi tranh từ ngày 12 đến 21-10 tại St. Louis, Mỹ với tổng giải thưởng 10.000 USD, trong đó chức vô địch 4.000 USD.

Các kỳ thủ đấu vòng tròn hai lượt với thể thức thắng 1 điểm, hòa 0,5 điểm. Đây là lần thứ hai Liêm tham dự giải này với tư cách đương kim vô địch của giải.

TR.D.

TR.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: C